Thương mại điện tử bao gồm:
B2B (Business to Business): các thành phần tham gia hoạt động thương mai
đều là các doanh nghiệp.
B2C (Business to Consumer): các thành phần tham gia hoạt động thương mại
với vai trò người bán là các doanh nghiệp và người mua là khách hàng tiêu dùng
cuối cùng.
C2C (Consumer to Consumer): các thành phần tham gia hoạt động thương mại
điện tử đều là các cá nhân, người bán và người mua đều là người tiêu dùng cuối
cùng.
Ở Việt Nam hiện nay,
hình thức thương mại điện tử đang
phát triển rất mạnh, với mô hình B2B còn nhiều hạn chế do nhiều yếu tố chưa
chín muồi. Còn hai hình thức là B2C và C2C đăng chiếm tỉ trọng không nhỏ
trong thị trường thương mại điện tử. Do đó, để tạo điều kiện cho người tiêu
dùng hiểu rõ được các sản phẩm mình cần mua và để lựa chọn cho mình sản phẩm
cảm thấy ưng ý nhất, đồng thời đây là nơi tạo cơ hội cho người tiêu dùng có thể
tìm kiếm thu nhập thông qua việc mua bán trao đổi tại các mô hình thương mại
điện tử đó.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét