About

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Các hình thức thương mại điện tử

Thương mại điện tử bao gồm:

 B2B (Business to Business): các thành phần tham gia hoạt động thương mai đều là các doanh nghiệp.

 B2C (Business to Consumer): các thành phần tham gia hoạt động thương mại với vai trò người bán là các doanh nghiệp và người mua là khách hàng tiêu dùng cuối cùng.

 C2C (Consumer to Consumer): các thành phần tham gia hoạt động thương mại điện tử đều là các cá nhân, người bán và người mua đều là người tiêu dùng cuối cùng.


Ở Việt Nam hiện nay, hình thức thương mại điện tử đang phát triển rất mạnh, với mô hình B2B còn nhiều hạn chế do nhiều yếu tố chưa chín muồi. Còn hai hình thức là B2C và C2C  đăng chiếm tỉ trọng không nhỏ trong thị trường thương mại điện tử. Do đó, để tạo điều kiện cho người tiêu dùng hiểu rõ được các sản phẩm mình cần mua và để lựa chọn cho mình sản phẩm cảm thấy ưng ý nhất, đồng thời đây là nơi tạo cơ hội cho người tiêu dùng có thể tìm kiếm thu nhập thông qua việc mua bán trao đổi tại các mô hình thương mại điện tử đó.

Với các hình thức TMĐT như ngày nay thì cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh thu cho doanh nghiệp của họ ngày càng tăng, vì thế mà mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt. Vì vậy doanh nghiệp để có thể đứng vững thì cần phải thường xuyên nắm bắt sự đổi mới của công nghệ, thông tin mới có thể tồn tại và phát triển lâu dài.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét