PageRank web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google đều phụ
thuộc một phần vào cách phân tích các trang web có liên kết tới trang web của
bạn. Chất lương, số lượng và mức độ phù hợp của các liên kết trang sẽ được tính
vào xếp hạng của bạn. Những trang web liên kết tới trang web của bạn có thể
cung cấp nội dung trang web của bạn và có thể chỉ ra chất lượng và mức phổ biến
của trang web.
Tuy nhiên, nhiều quản trị web lại tạo sơ đồ liên kết và xây dựng
những trang đối tác chỉ dành riêng cho việc liên kết chéo mà bỏ qua các yếu tố chất lượng liên
kết, ảnh hưởng lâu dài sẽ có trên các trang web của họ. Điều này là vi phạm
nguyên tắc của quản trị trang web của Google và có thể ảnh hưởng xâu đến xếp
thứ hạng trang web của bạn trong công cụ tìm kiếm. Ví dụ về sơ đồ liên kết:
·
Liên
kết nhằm thao túng PageRank
·
Liên
kết đến các trang các trang lân cận kém chất lượng và spammer.
·
Liên
kết hai chiều dày đặc hoặc trao đổi vô tội vạ các liên kết
·
Các
liên kết mua và bán đã đáp ứng được PageRank
Cách để có các trang web khác tạo liên kết phù hợp đến trang web
của bạn là xây dựng nội dung một cách thiết thực và duy nhất, có thể nhanh
chóng phổ biến trong Internet. Nội dung của bạn càng hữu ích thì nhiều người
tìm được nội dung có giá trị đối với độc giả của họ và liên kết tới trang web
của bạn càng cao.
Không phải chỉ số lượng liên kết trỏ tới trang web của bạn, mà
chất lượng và mức độ phù hợp của những liên kết đó cũng là những vấn đề cần
quan tâm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét