Hệ thống nhận diện thương hiệu là các loại hình và cách thức mà thương hiệu tiếp cận đến khách hàng: Logo, slogan, danh thiếp, túi xách, bao bì, nhãn mác…
Hệ thống nhận diện thương hiệu được xây dựng từ sự kết hợp các yếu tố ngôn ngữ và hình ảnh. Trong quá trình xây dựng, hình ảnh và ngôn ngữ còn toát lên nét đẹp thẩm mỹ và tiềm ẩn trong đó.

Mục tiêu của thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp là tạo ra sự nhận biết, thể hiện cá tính đặc thù của từng doanh nghiệp mà nó còn tác động đến nhận thức, cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp cao đối với khách hàng.
Để thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả thì các mục tiêu phải rõ ràng và được duyệt trước khi bắt đầu vào sáng tạo. Do đó, các công ty truyền thông marketing đã cho triển khai tài liệu gọi là bản mô tả tiêu chí. Quy trình của bản mô tả tiêu chí có thể khác nhau, nhưng đối với các hoạt động bán hàng, quảng cáo hay các hình thức của tài liệu truyền thông thì bản mô tả đều bắt nguồn từ kế hoạch marketing của doanh nghiệp.
Nhưng khi thiết kế he thong nhan dien thuong hieu, bản kế hoạch marketing là cần chuẩn bị. Bản mô tả tiêu chí có thể mở rộng nhiều hơn và bao gồm các giai đoạn từ nghiên cứu, cơ cấu quan hệ thương hiệu, đến tính cách thương hiệu. Các giai đoạn này phải được hoàn tất trước khi bắt đầu vào thiết kế, sáng tạo.
Do hệ thống nhận diện thương hiệu có tính chiến lược dài hạn, nên tiêu chí hết sức quan trọng đối với quá trình sáng tạo. Những yếu tố như logo, tên thương hiệu, màu sắc … khi tạo ra thì chúng sẽ được sử dụng hàng chục năm.
CÔNG TY CỔ PHẦN BIDESIGN
Địa chỉ: P502, tòa nhà A2 Vinaconex1, 289A Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Email: info@bidesign.vn
Điện thoại: 04.6652.4422
0 nhận xét:
Đăng nhận xét