About

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Câu chuyện về logo của thương hiệu Discovery Channel

Logo của Discovery Channel tuy rất quen thuộc với chúng ta, nhưng việc thay đổi thiết kế logo của hãng thì mọi người chưa chắc đã biết đến.
  1. Logo lúc mới bắt đầu
Discovery Channel đã sử dụng logo với hình ảnh là một tấm bản đồ thế giới và bị giới hạn bởi một màn hình và ở phía dưới là dòng chữ “The Discovery Channel”

Từ năm 1985 – 2008, logo của hãng cũng đã có vài sự thay đổi.
Hình ảnh bản đồ thế giới được nằm gọn trong nửa hình tròn thay thế cho màn hình. Cùng với đó là thay đổi phông chữ, kích cỡ nhằm mục đích nhấn mạnh vào từ “Discovery”


Đến giữa năm 90, “The” đã được bỏ ra khỏi tên gọi chính thức. Hình ảnh quả địa cầu được cố định trong logo. Ngoài ra có một dải băng màu cũng được thêm vào.


Sự khác biệt trong thiet ke logo của hãng tạo nên bắt mắt hơn. Quả địa cầu cũng trở nên thật hơn.


  1. Logo mới và có sự cải tiến

Năm 2008, hãng bắt đầu sử dụng logo mới. Thiết kế logo công ty này có sự thay đổi về đồ họa, khẩu hiệu sang thành “The World is Just Awesome”. Lúc này quả địa cầu đã được để trong chữ cái “D” trong “Discovery”. Logo này trở nên gần gũi, thoáng mát và đơn giản hơn.

  1. Hãng thay đối logo là do điều gì?
Trong quá trình thay đổi logo, rõ ràng nhà thiết kế và hãng Discovery đã sử dụng mẹo thiết kế logo. Trong thiết kế logo, màu sắc đã được thêm vào, hình ảnh quả địa cầu đã thay đồi và font chữ cũng được thay đổi thể hiện rõ đặc thù của chương trình.
Sự thay đổi trong thiết kế logo đã đem lại nhiều thành công. Logo trở nên bắt mắt và thu hút hơn, ý nghĩa đặc trưng của kênh truyền hình được thể hiện rõ ràng. Logo đã trở nên vô cùng thân thuộc với người xem ham mê khám phá.


 Các bài viết liên quan khác:
 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét