About

Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Bạn hiểu như thế nào về thiết kế bao bì và vai trò của bao bì?

Thiết kế bao bì là sự kết hợp nguyên liệu, hình ảnh, cấu trúc, cách trình bày, màu sắc và các yếu tố khác để tạo nên sự thu hút thị giác đối với khách hàng nhằm mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của sản phẩm hay của thương hiệu nào đó.

thiet ke bao bi sản phẩm


Bao bì đóng một vai trò không hề nhỏ trong chiến lược marketing cũng như việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm. Mà ngày nay, bao bì còn chứa đựng các nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định mua hàng của họ.

Một bao bì ấn tượng và bắt mắt là khi bao bì của sản phẩm ấy khiến cho khách hàng chú ý đến nhiều hơn và lựa chọn sản phẩm của bạn dù có nhiều sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh cũng có chất lượng tương đương hoặc sản phẩm của bạn mới có mặt ở trên thị trường.

Muốn thiết kế bao bì đẹp, khác biệt và ấn tượng hơn so với các đối thủ thì nhà thiết kế phải nắm bắt được tâm lý khách hàng cũng như tìm hiểu rõ sản phẩm, thông tin doanh nghiệp để từ đó có thể truyền đạt được ý nghĩa của công ty đến với khách hàng và thu hút được sự quam tâm từ phía khách hàng đối với sản phẩm của mình.

Đồng thời bạn nắm rõ được các yếu tố cơ bản trong quá trình thiết kế bao bì sản phẩm để có thể  tạo nên bao bì đẹp, ấn tượng trong mắt người dùng:
-          Sự nhất quán.
-          Sự ấn tượng.
-          Sự nổi bật.
-          Sự hấp dẫn.
-          Sự đa dụng
-          Chức năng bảo vệ.
-          Sự hoàn chỉnh.
-          Sự cảm nhận qua giác quan.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét