Hệ thống nhận diện thương hiệu có vai trò quan trọng trong
doanh nghiệp, nó liên quan đến thương hiệu. Vì vậy việc thiết kế nhận diện
thương hiệu phải phù hợp với từng doanh nghiệp để cùng thực hiện các mục tiêu
marketing.
Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm: logo, nhãn mác, bao
bì … hợp thành một tổng thể nhất định để tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp.
Sự thống nhất được thể hiện ở kiểu chữ, màu sắc, cách bố
cục, và các yếu tố khác nhằm đảm bảo thông điệp hay hình ảnh của từng doanh
nghiệp có thể truyền đạt đến khách hàng.
Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm:
-
Thiết kế: thiết kế logo, profile, tờ rơi, danh thiếp,
web hay thiết kế văn phòng phẩm, đồng phục …
-
Truyền thông: quảng cáo công chúng, quảng cáo thông tin…
-
Văn hóa doanh nghiệp: giá trị bên trong và các hành vi
của doanh nghiệp.
Việc thiết kế các yếu tố của he thong nhan dien thuong hieu doanh nghiệp đã trở nên phổ biến với các doanh nghiệp nhằm quảng bá hình ảnh và xây dựng văn
hóa trong doanh nghiệp.
Logo: là ấn tượng đầu tiên của doanh nghiệp đối với khách
hàng. Một logo độc đáo sẽ làm hình ảnh của doanh nghiệp trở nên khác biệt trong
mắt khách hàng. Vì vậy, logo là yếu tố quan trọng nhất khi bắt đầu thiết kế hệ
thống nhận diện thương hiệu và hình ảnh công ty.
Brochure: là ấn phẩm quảng cáo có chứa đựng những thông tin
của công ty, sản phẩm, hình ảnh hay sự kiên. Mẫu brochure có thể ảnh hưởng trất
lớn đến quyết định mua hành của khách hàng cũng như tạo dựng hình ảnh, thương
hiệu trong trong trí khách hàng.
Profile, tờ rơi, danh thiếp và văn phòng phẩm: nó cũng rất
quan trọng vì nó nhỏ nhưng dễ được phân phát đến thị trường qua hoạt động quà
tặng, hay từ thiện …
Do đó, việc thiết kế và ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp là việc rất quan trọng trong quá trình xây dựng hình ảnh
thương hiệu trong suy nghĩ của khách hàng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét