Thương hiệu Coca Cola đã từ lâu trở thành biểu tưởng của Mỹ.
Nó xuất hiện ngay trong nhà dân, trong quân đội và các sự kiện nổi bật của
người Mỹ.
Hệ thống nhận diện thương hiệu Coca Cola cũng tương tự như
lễ tạ ơn của Mỹ. Nó được biết đến từ năm 1886 và tri63 trở thành một biểu tượng
gắn với bản sắc của nước Mỹ, nó ngày một phát triển và được yêu thích trên toàn
cầu.
Tuy nhiên, có nhiều người nói logo của Coca Cola vẫn giống
như ngày nào, nhưng trên thực tế, nó đã biến đổi theo thời gian. Phương pháp
thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu bằng ngay cả tên công ty ban đầu rất ít
được quan tâm như thiết kế logo chuyên nghiệp hiện nay.
Quá trình phát triển thương hiệu của Coca Cola là từ đầu
Coca Cola bằng những đường nét kh1 mỏng và không đều nhau, sau đó được sửa lại
cho dày hơn và mỏng lại một chút như logo từ năm 1940. Đến thập niên 60, có dải
băng dưới dòng chữ có vẻ không được phù hợp.
Cùng với thiet ke logo lại thì hệ thống nhận diện thươnghiệu Coca Cola cũng thay đổi trong thiết kế chai, tuy ban đầu có nhiều điểm
khác nhau nhưng cuối cùng Coca Cola đã tìm ra cho mình một biểu tượng cho công
ty.
Ở một mức độ nào đó, Coca Cola và Pepsi luôn giống nhau ở
chỗ có các nhân vật đại diện trẻ trung
và vui nhộn. Pepsi liên quan đến âm nhạc, sự sôi động và tính hài hước, trong
khi he thong nhan dien thuong hieu Coca Cola luôn hướng về mặt tình cảm.
Nhận diện thương hiệu Coca Cola đã nhân hình thức này ở các
nước trên thế giới và nó được cho là thương hiệu được nhận dạng dễ nhất và kể
cả logo.
Khi quảng cáo của nhận diện thương hiệu Coca Cola không nhắm
đến mục tiêu là sự đa dạng trên toàn cầu, nhưng họ vẫn có được công đồng khá
mạnh và khắc phục sự khác biệt, khó khăn bằng cách thể thiện tình yêu với Coke.
Trong tất cả các quảng cáo của Coca Cola được thể hiện về
mặt tình cảm rõ ràng hơn ở quảng cáo nhân dịp Giáng sinh của Coke. Mặc dù cảnh
tượng cha và người con xem Santa Coke truck của Coke, quảng cáo này trúng ngay
cảm xúc của người tiêu dùng nước Mỹ.
Đơn giản hóa trong thiết kế nhận diện thương hiệu
Đầu năm 2000, Coke đã trải qua quá trình thay đổi thương
hiệu. Giống như Pepsi, Coca Cola cũng thực hiện các dự án thiết kế xây dựng
thương hiệu dựa trên sự đơn hóa các chi tiết.
Là nhà thiết kế logo chuyên nghiệp, bạn có cười khi ai đó
được trả tiền cho việc đơn giản. Tuy nhiên, không dừng lại ở sự đơn giản,
Turner Duckworth nhận ra rằng cốt lõi của một thương hiệu không chỉ có ở biểu
tượng mà còn có những yếu tố hữu hình qua mỗi năm.
Yếu tố hữu hình rất quan trọng, Trước đây chúng ta có các
lon, ly giấy hay chai nhựa Coca Cola nhưng có cái gì đó khiến mọi người nhớ đến
những chai thủy tinh cũ. Họ không chỉ đem lại những cái đơn giản mới cho Coke
mà còn làm cho thương hiệu trở nên thông
dụng thông qua những cách thức đầy sáng tạo.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét