About

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Biểu tượng của sự sang trọng - Logo Peugeot

Logo Peugeot - Với hình dáng mạnh mẽ của con sư tử, logo của Peugeot không chỉ là biểu tượng của sự uy lực và sang trọng mà còn thể hiện sức mạnh trong suốt 200 năm qua của Peugeot - thương hiệu ô tô đẳng cấp đang hiện diện trên 150 quốc gia.

Logo của thương hiệu Peugoet

Thiết kế logo bởi người thợ kim hoàn , khắc đá có tên là Justin Blazer vào năm 1847. Logo hình sư tử của Peugeot đã được bắt nguồn từ logo “sư tử Pháp” trên một lá cờ của France - Comte - một vùng đất nằm ở phía Bắc của nước Pháp.

Khác biệt so với những hãng xe hơi khác trên thế giới, Peugeot trung thành với hệ thống tên gọi theo số.

Thiet ke Logo này chính thức được đưa vào sử dụng sau khi đã được chỉnh sửa nhiều lần qua những năm sau đó. Lần sửa cuối cùng là vào năm 2002. Bề ngoài của chú sư tử được hãng Peugeot chỉnh sửa lại để nhấn mạnh thông điệp: sư tử biểu thị quyền lực và sự cân bằng; còn màu xanh biểu thị cho tầm nhìn xa trông rộng, hướng tới một tương lai của “mác” xe này.

Năm 1929 đến nay, Peugeot trải qua 8 thế hệ về tên gọi, trong đó có 201 là mẫu đầu tiên.
Tên gọi của các mẫu xe Peugeot thông thường có từ 3 đến 4 chữ số. Trong đó, số đầu tiên biểu hiện sự phân khúc hoặc kích thước của xe.

Số “0” hay “00” ở giữa là thể hiện chiều cao, nếu chỉ có một số 0 ở giữa là xe nhỏ, sedan, hachtback. Nếu hai số 00 ở giữa là dòng xe thể thao SUV hay xe đa dụng MPV. Số cuối cùng của Peugeot thể hiện thế hệ của xe. Riêng các dòng xe mui trần thường được thêm hai chữ CC phía cuối dãy số.
Nguồn: Tin tức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét