About

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Những quyết định về bao bì sản phẩm

Thiết kế bao bì và bao bì đóng vai trò rất quan trọng. Các chuyên gia marketing đã coi bao bì là chữ P thứ năm của marketing mix (Packeage). Nó được cho rằng là một trong những yếu tố trong chiến lược sản phẩm.

Việc thiet ke bao bi là những hoạt động nhằm vẽ và sản phẩm đồ bao gói hay đồ chứa cho một sản phẩm. Bao bì bao gồm 3 lớp:
·                                 Lớp đầu là cái trực tiếp chứa sản phẩm. Ví dụ chai đựng rượu là bao bì lớp đầu.
·                                 Lớp thứ 2 là bao bì bảo vệ bao bì lớp đầu khỏi bị va chạm và sẽ bỏ đi khi dùng sản phẩm. Hộp đựng hay vỏ đựng chai rượu là bao bì lớp nhì. Nó nhằm bảo vệ bổ sung, và làm chỗ để quảng cáo thêm.
·                                 Bao bì vận chuyển là lớp bao bì rất cần thiết cho việc vận chuyển và lưu kho. Một số thùng cứng đựng 6 tá chai rượu nói trên là bao bì vận chuyển.

Là công cụ marketing hiệu quả và quan trọng

Bao bì ấn tượng sẽ thu hút lượt khách hàng đến xem, mô tả được các lợi ích của sản phẩm, tạo niềm tin tốt đẹp của khách hàng về sản phẩm. Người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền ra để mua sự tiện lợi, kiểu dáng đẹp, mức độ tin cậy và uy tín của bao bì tốt. Bao bì giúp cho khách hàng nhận sản phẩm hay công ty nào đó.

Triển khai thiet ke bao bi cho sản phẩm mới

Việc triển khai thiết kế một bao bì hữu hiệu cho sản phẩm mới đòi hỏi nhiều quyết định và nguyên tắc. Bao bì có nhiệm vụ là bảo vệ, giới thiệu sản phẩm. Màu sắc, kích cỡ, chất liệu, hình dáng, chữ nghĩa, dấu hiệu trên bao bì cần phải hài hoà để làm nổi bật giá trị bổ sung của sản phẩm và hỗ trợ cho việc định vị sản phẩm và hoạch định chiến lược marketing. Bao bì cần phải nhất quán đối với việc định giá, quảng cáo, phân phối và các hoạch định chiến lược marketing khác.

Quyết định về nhãn hiệu trên bao bì:

Nhãn hiệu trên bao bì có thể mô tả một số thông tin về sản phẩm. Nhãn hiệu quảng cáo cho sản phẩm nhờ những hình vẽ ấn tượng và hấp dẫn của nó. Nhãn có thể lỗi thời nên cần làm mới.

Quyết định về dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng là yếu tố rất quan trọng trong chiến lược quảng cáo sản phẩm. Các sản phẩm như kem đánh răng, xà bông, mì ăn liền,… thì chẳng có dịch vụ đi kèm.
Những sản phẩm như tủ lạnh, xe hơi, tivi thường có kèm theo dịch vụ để tăng lượng khách hàng. Các dịch vụ bao gồm: hướng dẫn sử dụng, bảo trì, giao hàng theo ý khách và bán trả góp. Dịch vụ khách hàng tốt và với chất lượng cao. Chúng sẽ là công cụ cạnh tranh đem lại hiệu quả trên thương trường.

 Nguồn: Tư vấn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét