Thiết kế bao bì và bao bì đóng vai trò
rất quan trọng. Các chuyên gia marketing đã coi bao bì là chữ P thứ năm của
marketing mix (Packeage). Nó được cho rằng là một trong những yếu tố trong
chiến lược sản phẩm.
Việc thiet ke bao bi là những hoạt động
nhằm vẽ và sản phẩm đồ bao gói hay đồ chứa cho một sản phẩm. Bao bì bao gồm 3
lớp:
·
Lớp
đầu là cái trực tiếp chứa sản phẩm. Ví dụ chai đựng rượu là bao bì lớp đầu.
·
Lớp
thứ 2 là bao bì bảo vệ bao bì lớp đầu khỏi bị va chạm và sẽ bỏ đi khi dùng sản
phẩm. Hộp đựng hay vỏ đựng chai rượu là bao bì lớp nhì. Nó nhằm bảo vệ bổ sung,
và làm chỗ để quảng cáo thêm.
·
Bao
bì vận chuyển là lớp bao bì rất cần thiết cho việc vận chuyển và lưu kho. Một
số thùng cứng đựng 6 tá chai rượu nói trên là bao bì vận chuyển.
Là công cụ
marketing hiệu quả và quan trọng
Bao bì ấn tượng sẽ thu hút lượt khách
hàng đến xem, mô tả được các lợi ích của sản phẩm, tạo niềm tin tốt đẹp của
khách hàng về sản phẩm. Người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền ra để mua sự tiện lợi,
kiểu dáng đẹp, mức độ tin cậy và uy tín của bao bì tốt. Bao bì giúp cho khách
hàng nhận sản phẩm hay công ty nào đó.
Triển khai thiet ke bao bi cho sản phẩm mới
Việc triển khai thiết kế một bao bì hữu
hiệu cho sản phẩm mới đòi hỏi nhiều quyết định và nguyên tắc. Bao bì có nhiệm
vụ là bảo vệ, giới thiệu sản phẩm. Màu sắc, kích cỡ, chất liệu, hình dáng, chữ
nghĩa, dấu hiệu trên bao bì cần phải hài hoà để làm nổi bật giá trị bổ sung của
sản phẩm và hỗ trợ cho việc định vị sản phẩm và hoạch định chiến lược
marketing. Bao bì cần phải nhất quán đối với việc định giá, quảng cáo, phân
phối và các hoạch định chiến lược marketing khác.
Quyết định
về nhãn hiệu trên bao bì:
Nhãn hiệu trên bao bì có thể mô tả một
số thông tin về sản phẩm. Nhãn hiệu quảng cáo cho sản phẩm nhờ những hình vẽ ấn
tượng và hấp dẫn của nó. Nhãn có thể lỗi thời nên cần làm mới.
Quyết định
về dịch vụ khách hàng
Dịch vụ khách hàng là yếu tố rất quan
trọng trong chiến lược quảng cáo sản phẩm. Các sản phẩm như kem đánh răng, xà
bông, mì ăn liền,… thì chẳng có dịch vụ đi kèm.
Những sản phẩm như tủ lạnh, xe hơi, tivi
thường có kèm theo dịch vụ để tăng lượng khách hàng. Các dịch vụ bao gồm: hướng
dẫn sử dụng, bảo trì, giao hàng theo ý khách và bán trả góp. Dịch vụ khách hàng
tốt và với chất lượng cao. Chúng sẽ là công cụ cạnh tranh đem lại hiệu quả trên
thương trường.
Nguồn: Tư vấn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét