Trong môi trường có nhiều
sự cạnh tranh mà các doanh nghiệp không có thương hiệu mạnh sẽ dễ dàng bị khách
hàng lãng quên. Cách dễ nhất để tăng cường sự quan tâm và ghi nhớ là thiet ke logo với khách hàng.
Việc thiết kế một logo ấn tượng mạnh không phải là chuyện đơn giản. Có rất
nhiều của công ty đã cố gắng để tạo ra logo ấn tượng, đặc biệt là với các doanh
nghiệp nhỏ có ngân sách chi tiêu thấp hơn.
Yếu tố đơn giản
Với ý nghĩ đó, dưới đây là những
yếu tố cơ bản để thiết kế được một logo ấn tượng. Yếu tố đầu tiên của bất kỳ
một logo ấn tượng nào cũng là sự đơn giản. Một logo ấn tượng nên được hiểu
trong một cái nhìn thoáng qua. Nó hoàn hảo hơn nếu nó hàm chứa các yếu tố
sâu sắc, nhưng cốt lõi là đầy đủ và hiểu ngay ý mà logo muốn truyền đạt. Điều
này là cực kỳ quan trọng, mọi vẫn đề phức tạp có lẽ là một điều tồi tệ nhất
khiến cho logo của bạn bị hỏng. Nếu không có sự đơn giản, thì khó có thể được
nhận ra và được nhớ tới. Logo của thương hiệu Nike thể hiện được cái đơn
giản. Với một đường cong đen, họ đã tạo ra một logo ấn tượng nhất, dễ nhận
và nhớ ra ngay lập tức.
Yếu tố màu sắc
Màu sắc cũng nằm trong quy tắc đơn giản. Dùng màu
sắc đơn giản, tạo nên sự chú ý, và thoải mái cho mắt. Việc sử dụng gam màu
cho logo sẽ tạo hiệu ứng tâm lý, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có thể gây ra sự
chú ý mạnh mẽ với màu sắc đã chọn. Màu sắc là một yếu tố cực kỳ quan
trọng trong thiết kế logo ấn tượng
và cần chú ý. McDonalds với những mái vòm màu vàng trên màu đỏ nổi tiếng. Đừng
quên rằng các doanh nghiệp thực hiện quảng cáo bằng màu trắng đen. Vì vậy,
logo nên rõ ràng và dễ nhận biết khi dùng 2 màu đen và trắng. Không nên sử
dụng nhiều hơn hai hoặc ba màu sắc trong logo, vì điều này sẽ giúp cho chúng nhận
biết rõ hơn khi chuyển sang màu đen và trắng. Hãy chắc chắn rằng, logo của bạn có thể nhận biết ở bất kỳ kích thước
nào dù phóng to hay thu nhỏ. Hình ảnh đại diện không phải là tất cả các logo
đều đại diện của sản phẩm hàng hóa mà nó quảng cáo.
Tuy nhiên, các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp đều cố
gắng để tạo ra được một logo ấn tượng nên xem xét nghiêm túc để giữ được tính
tượng trưng của logo. Việc logo ngay lập tức liên kết tới một sản phẩm
chính xác thì logo đó sẽ ấn tượng hơn rất nhiều. Hướng tới mục đích này, nó sẽ
rất có ích nếu các logo ngay lập gây nên chú ý tới sự nhận biết hoặc quan
tâm đến sản phẩm mà nó đại diện. Đặc biệt là tất cả các logo ấn tượng đều đặc
biệt. Logo không chỉ đòi hỏi về sự độc đáo, mà cần phải có sự nổi
bật. Kết hợp các yếu tố trong logo là cách tốt nhất để thiết kế được logo
đặc biệt. Sử dụng một hình ảnh đơn giản, chữ cái đại diện, màu sắc nổi bật
để kết hợp với nhau trong một thiết kế đặc biệt.
Yếu tố nhất quán cũng là điều mà
tất cả các logo đều mang tới. Logo có tính nhất quán càng cao thì càng dễ
nhớ hơn, nó sẽ được ghi nhớ trong tâm trí của mỗi khách hàng. Tạo một logo biểu
tượng đẹp và ấn tượng không phải là một việc dễ dàng và đơn giản. Đơn vị thiết kế logo cần phải cân bằng
giữa sự đơn giản, khác biêt, nổi bật và đại diện. Logo biểu tượng đẹp và
ấn tượng nên được chú ý đến sự thay đổi và nghệ thuật. Cần phải bỏ thời gian,
sự quan tâm, và tuân thủ các quy tắc thiết kế logo để tạo nên một logo ấn tượng. Mỗi người sẽ có những quy tắc
riêng của mình, nhưng khi thiết kế logo, thì các yếu tố đơn giản, khác biệt, màu
sắc, nhất quán, và đại diện trực tiếp là những yếu tố được ưu tiên hàng đầu.
Nguồn: tư vấn
Nguồn: tư vấn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét