About

Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Sử dụng yếu tố văn hóa, cá nhân và lịch sử trong thiết kế logo

Để thiết kế logo hiệu quả không phải là điều dễ dàng, ý tưởng hay không phải lúc nào cũng có sẵn để chúng ta đưa nó vào thiết kế logo. Tuy nhiên, nếu biết cách lựa các yếu tố cần thiết, và xác định xem đâu là cái cần được ưu tiên để đưa vào bản thiết kế logo của mình, nên bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc có được 1 logo hiệu quả và ấn tượng.

Dưới đây là một số kinh nghiệm thiết kế logo hiệu quả nhờ sử dụng các yếu tố văn hóa, cá nhân và lịch sử:
Thiết kế logo chứa yếu tố cá nhân
Yếu tố cá nhân hay cá tính riêng có thể được sử dụng để đưa vào trong thiết kế nhằm tạo ra 1 logo mang phong cách riêng. Đó có thể là cá tính, tính cách của chủ doanh nghiệp hoặc có thể là đặc điểm kinh doanh, hoạt động của 1 công ty. Bạn hãy cung cấp các đặc điểm thể hiện phong cách đặc trưng của doanh nghiệp hay công ty cho công ty thiết kế.
1 logo thể hiện được cá tính riêng sẽ khiến hấp dẫn và khơi gợi cảm xúc từ phía khách hàng. Nó có thể biểu hiện cảm xúc như vui, buồn, … hoặc thể hiện những nét cá tính riêng như: năng động, thân thiện,  hòa đồng, lạnh lùng…
Thiet ke logo chứa các yếu tố văn hóa
Văn hóa là 1 yếu tố để đưa nó vào mẫu thiết kế logo. Mỗi hệ thống thương hiệu như 1 quốc gia, đất nước trên toàn cầu, nó cũng có những giá trị, niềm tin, ngôn ngữ và truyền thống riêng. 

Thiết kế logo chứa yếu tố lịch sử
Đối với sản phẩm, doanh nghiệp hay công ty đã có 1 quá trình hình thành, tồn tại và phát triển thì việc đưa yếu tố lịch sử vào trong thiết kế logo là 1 ý tưởng hay. Bạn có thể dựa 1 hình ảnh hay 1 màu sắc mà nhìn vào logo đó, ta có thể biết được việc sáng lập, hình thành và phát triển thương hiệu của công ty, doanh nghiệp. 
Kết hợp các yếu tố kể trên
Đôi khi, không cần sử dụng 1 trong 3 yếu tố kể trên để đưa vào bản thiết kế logo. Nhà thiết kế có thể kết hợp các yếu tố với nhau để có được 1 logo ấn tượng và đẹp mắt thu hút người dùng. Điều này đơn giản và thường xảy ra bởi các yếu tố lịch sử và phong cách cá nhân sẽ hình thành nên văn hóa nói chung. 
Như vậy, các yếu tố lịch sử, cá nhân và văn hóa là ý tưởng hay để đưa vào thiết kế logo cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Lý tưởng nhất là khi bạn biết cách kết hợp được cả 3 yếu tố trên để có được 1 logo trọn vẹn, hoàn hảo, điều này giúp bạn tạo ra cho mình được 1 hệ thống nhận diện thương hiệu vô cùng rõ ràng và mạnh mẽ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét