Các ngành công nghiệp trừ ngành khai thác khoáng sản, than,
ngành xây dựng thì mọi sản phẩm của họ đều phải bao gói, bảo quản và vận
chuyển.
Theo các nhà thiết kế bao bì và sản xuất thì bao bì được coi
là phương tiện thể hiện và quảng cáo sản phẩm, trưng bày về kiểu dáng, mẫu mã
và còn là phương tiện để thông báo về sản phẩm và tính sáng tạo của sản phẩm.
Bao bì còn được là bộ phận hợp thành sản phẩm hoàn chỉnh. Không có bao bì, sản
phẩm sẽ không được nhận biết.
Trong nền sản xuất hàng hóa, giá trị sử dụng của sản phẩm
cần phải được xã hội thừa nhận và phải được cọ xát trên thị trường và trở thành
sản phẩm được tiêu dùng.
Thiet ke bao bi là các yếu tố hợp thành sản phẩm hoàn chỉnh trong
cơ cấu của sản phẩm. Nhà sản xuất cần quan tâm đến “phương tiện biểu hiện” và
chi phí bao bì khi sử dụng trong lĩnh vực thương mại.
Bao bì cần phải gắn liền với quá trình luuw thông sản phẩm
và các yếu tố chi phí có liên quan. Bao bì được coi là những biện pháp kinh tế
lại cho sản phẩm sự bảo vệ, sự nhận biết thông tin, sự thể hiện, sự chứa đựng
và thuận tiện mang đến cho người dùng.
Bao bì ở đây được xem xét trong quá trình quản lý sản phẩm
từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng. Sản phẩm được đóng gói sẽ bị ảnh hưởng nhiều
yếu tố trong khâu của quá trình vận chuyển sản phẩm.
Bao bì được hiểu:
-
Là khoa học, nghệ thuật và kỹ thuật công nghệ
-
Phương tiện để đảm bảo cho sản phẩm
-
Là nguyên tắc về công việc chuẩn bị hàng hóa
Bidesign - Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
0 nhận xét:
Đăng nhận xét