Theo
tin tức, đứng đầu danh sách thương hiệu thời trang danh tiếng là của Pháp Louis
Vuitton, với giá trị thương hiệu lên đến 28,4 tỷ USD.
10. Coach
Giá trị thương hiệu: 3,2 tỷ
USD
Coach
là hãng thời trang chuyên danh tiếng chuyên về sản phẩm da cao cấp đến từ Mỹ. Coach
được thành lập năm 1941 tại Manhattan, New York, hiện đang được quản lý và điều
hành bởi CEO Lewis Frankfort. Đến năm 2013, Coach đã có trên 600 cửa hiệu tại Canada
và Mỹ. Hơn nữa, Coach còn đang hợp tác với Billy Reid nhằm sản xuất ra một
trong những chiếc túi đắt nhất thế giới, có giá lên đến 20.000 USD.
9. Fendi
Giá trị thương hiệu: 3,6 tỷ
USD
Fendi
là một thương hiệu thời trang danh tiếng cao cấp của Ý, được thành lập vào năm
1925 tại Rome bởi
Adele Casagrade. Hiện nay, hãng có hơn 117 cửa hàng trên toàn cầu.
8. Burberry
Giá trị thương hiệu là: 4,1
tỷ USD
Burberry
Group - một hãng thời trang của xứ sở xương mù. Burberry được thành lập bởi
Thomas Burberry vào năm 1856 tại Basingstoke .
Hiện nay, trụ sở chính của hãng được đặt tại London . Burberry có tới 3 thương hiệu nổi
tiếng thế giới, bao gồm Burberry Prorsum, Burberry London và Burberry Brit với
hơn 500 cửa hàng được đặt tại 50 quốc gia trên thế giới.
7. Cartier
Giá trị thương hiệu là: 6,3
tỷ USD
Cartier
là một trong những hãng thiết kế và sản xuất trang sức đá quý danh, và đồng hồ
đến từ Pháp danh tiếng. Công ty được sáng lập vào năm 1847 bởi Louis-Francois
Cartier, trụ sở chính đặt tại Paris
và hiện đang được điều hành, quản trị bởi CEO Stanislas de Quercize. Công ty có
hơn 200 cửa hàng đặt tại 125 quốc gia trên toàn thế giới.
6. Channel
Giá trị thương hiệu là: 7 tỷ
USD
Channel
được thành lập vào năm 1909 tại Pháp bởi Coco Channel. Công ty hiện được điều
hành bởi Alain và Gerard Wertheimer. Trụ sở chính đặt tại Paris . Chiếc túi cổ điển Channel “Diamond
Forever” là một trong những tuyệt tác của Channel được bán với giá xấp xỉ
261.000 USD.
5. Rolex
Giá trị thương hiệu là: 7,9
tỷ USD
Rolex
là hãng đồng hồ đeo tay nổi tiếng thế giới. Những chiếc đồng hồ đắt giá
của hãng được thiết kế, sản xuất và dịch vụ đi kèm bởi chính thương hiệu Rolex.
Montres Tudor SA là công ty con của Rolex
SA, cũng sản xuất đồng hồ đeo tay và phân phối dưới cả hai thương hiệu Rolex và
Tudor. Rolex bắt đầu kinh doanh tại London và 15 năm sau đó, công ty đã chuyển trụ
sở về Thuỵ Sỹ. Hiện nay, trụ sở chính của Rolex đặt tại Geneva, Thuỵ Sỹ.
Rolex được nằm trong top 5 nhãn hiệu đồng hồ giá đắt nhất trên thế giới,
với tổng giá trị lên tới 7,9 tỉ USD.
4. Prada
Giá trị thương hiệu là: 9,4
tỷ USD
Prada
là công ty thời trang nổi tiếng đến từ Ý, được thành lập bởi Mario Prada vào
năm 1913. Công ty đặt trụ sở chính tại Milan
và hiện đang được điều hành, quản lý bởi CEO Patrizio Bertelli. Prada xếp thứ
95 trong Top 100 thương hiệu có giá trị nhất của năm 2013.
3. Gucci
Giá trị thương hiệu: 12,7 tỷ
USD
Gucci
được thành lập bởi Guccio Gucci vào năm 1921 tại Florence , Italy .
Hiện nay, nhãn hiệu Gucci là một phần của tập đoàn Gucci và được sở hữu bởi một
công ty Pháp có tên là Kering, CEO hiện tại của Gucci là Pảtizio di Marco. Kể
từ năm 2012, Gucci tăng trưởng vượt bậc, giá trị thương hiệu đã tăng 48%, từ
8,6 tỷ USD lên 12,7 tỷ USD. Gucci xếp thứ 68 trong top 100 thương hiệu giá trị
nhất thế giới năm 2013.
2. Hermes
Giá trị thương hiệu: 19,2 tỷ
USD
Hermess
International S.A., hay còn gọi là Hermes Paris, hoặc Hermes là một hãng thời
trang cao cấp của Pháp, được thành lập vào năm 1837. Hermes xếp hạng 40 trong
Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013. Một trong những chiếc túi
màu cam của Hermes có thể đựoc bán với giá 4.420 USD.
1. Louis Vuitton
Giá trị thương hiệu: 28,4 tỷ
USD
Louis Vuitton (LV) là một
thương hiệu thời trang đến từ Pháp, được sáng lập bởi Louis Vuitton vào năm
1984. Được mệnh danh là thương hiệu thời trang cao cấp giá trị nhất trên thế
giới.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét