Cũng như việc thiet ke bao bi, và in
bao bì không được các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp B2B chú trọng.
Các doanh nghiệp cho rằng bao bì không có ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên các lợi ích dưới đây của bao bì sẽ làm cho các doanh nghiệp phải xem xét lại chiến lược quảng cáo của mình.
1. Bao bì thể hiện hình ảnh hệ thống nhận diện
thương hiệu
Bao bì có 1 vài trò quan trọng nhằm nhận
diện thương hiệu doanh nghiệp. Chúng được thiết kế theo định hướng của bộ nhận
diện và định vị của thương hiệu sản phẩm. Không chú trọng vào việc thiết kế và
sử dụng bao bì cho sản phẩm là bạn đã đánh mất cơ hội để lại ấn tượng thương
hiệu doanh nghiệp vào khách hàng. Hay nói cách khác, bạn sẽ bị khách hàng quên
đi.
2. Tạo dựng mối liên kết với khách hàng
Bao bì là công cụ chính tạo ra mối liên
kết giữa thương hiệu doanh nghiệp và khách hàng. Mối liên kết này được thể
thông qua sự tương tác với hình ảnh thương hiệu qua bao bì mỗi khi sản phẩm
được sử dụng. Nếu hình ảnh thương hiệu được củng cố và sản phẩm có chất lượng
sẽ tạo sự trung thành từ khách hàng.
3. Truyền thông, quảng cáo
Thiết kế bao bì tốt sẽ truyền tải lượng
thông tin sản phẩm đến khách hàng một cách dễ dàng.
4. Bán hàng tốt
hơn
Bao bì là cơ hội tiếp xúc với khách hàng
cuối cùng của bạn khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Nếu bao bì hấp dẫn, thu
hút, nổi bật so với các sản phẩm cùng loại thì rõ ràng cơ hội bán được của bạn
sẽ cao hơn.
5. Bảo vệ sản phẩm tốt hơn với bao bì tốt
Bao bì giúp bảo quản thực phẩm, sản phẩm.
Nguồn: bidesign
0 nhận xét:
Đăng nhận xét