Việc đọc báo cáo giúp bạn có một cái nhìn về
thiết kế logo. Xu hướng cho thấy sự thay đổi của chúng ta, giúp chúng ta tiến
lên phía trước.
Chuyển màu
Không cần các thủ thuật trong
việc sử dụng màu phải đặt lên hàng đầu; Sự tinh tế chắc chắn đóng vai trò quan
trọng trong cuộc chiến dành giật ánh mắt người dùng. Trong một số mẫu thiết kế
logo, việc chuyển màu nhẹ nhàng là một giải pháp để loại bỏ sự nhàm chán của
mảng phẳng.
Từ góc độ kỹ thuật, đây là một
thách thức cần được theo dõi khi có thể xảy ra các khác biệt khi chuyển đổi màu
sắc trong các nền tảng ứng dụng hoạc các định dạng tập tin.
Juvi
Đây là những biểu tượng giống
như cách mà Napster tạo ra Hello Kitty. Tất cả đều rất dễ thương. Chúng tôi tin
rằng đã nhìn thấy kiểu này vài lần, nhưng trong năm nay nó đã đạt tới đỉnh điểm.
Niềm đam mê thiết kế với những nhân
vật trong xã hội, dẫn đến những biểu tượng đáng yêu trong ngành công nghiệp
thiết kế logo. Xã hội trở nên thoải mái và ủng hộ bất cứ điều gì mang lại nụ
cười. Một nhân vật game, con chim twitter,
truyện manga, tất cả đều thể hiện một thế hệ mới.
Chúng không phải là những quảng cáo nhân vật, những logo này đơn
giản hơn tạo bởi các hình dạng hình học và với kích thước phù hợp.
O
O, có 1 chữ O. Không phải hình
elip, mà là một hình tròn hoàn hảo. Logo của TT Obama đã tạo nên những xu hướng
này.
Chúng ta tìm kiếm những hình
dạng đồ họa xuất phát từ hình ngôi sao, vuông, các đường sọc, và đại loại như
vậy và bỏ qua vòng tròn hoàn hảo của chữ O của phông Bodoni .
Trái đất
Sử dụng trái đất cũng là một
lựa chọn của các nhà thiết kế nhằm hài lòng khách hàng, theo nghĩa đen, những
người này muốn thấy biểu tượng của mình bao gồm tất cả mọi thứ trên trái đất.
Hoặc là một công ty thân thiện với môi trường, thì trái đất là một lựa chọn phù
hợp.
Thiết kế này dường như bỏ qua
lời khuyên không nên sử dụng các chi tiết quá nhỏ và mời người xem khám phá với
chiếc…kính lúp trong tay.
Rung
Một dấu hiệu của nền công
nghiệp in lạc hậu? Đó là những thiết kế gây ra những rung động thị giác, khiến
chúng ta liên tưởng tới chất lượng kém của các bản in CMYK. Tuy nhiên, ngày nay
nó làm gợi cho tôi một cảm giác; hình như mình quên chưa đeo cặp kính để xem
phim 3D.
Điều này nhắc nhở chúng ta về
user experience (kinh nghiệm người dùng) là; đôi khi một lỗi kỹ thuật lại trở
nên bất hủ. Giống như ảo ảnh quang học, người dùng có thể thắc mắc vơí đôi mắt
của mình, và phải xem kỹ lại hơn 2 lần, hay so sánh vơí thứ khác để dám chắc
mắt hoặc thiết bị hiển thị hoàn toàn bình thường.
Monoline
– đường một màu
Một quy tắc của kiểu thiết kế
này là đừng quá mỏng, nhưng cũng đừng quá đậm. Thách thức của kiểu thiết kế là,
nếu được giảm kích thước quá nhỏ nó sẽ gây thách thức với những người mắt kém.
Màu nâu
Hàng năm việc sử dụng màu sắc
thay đổi theo xu hướng. Dù vậy số lượng lớn đều sử dụng màu đen trong suốt hai
thập kỷ qua, và đột nhiên chúng tôi phát hiện ra tất cả có xu hướng chuyển qua
một màu sắc tinh tế và mới hơn.
Các màu này có thể là sepias
(nâu đỏ), sô cô la hay ấm hơn. Sử dụng chung với nâu thì màu hồng là một giải
pháp tốt, tuy nhiên việc kết hợp thêm màu sắc khác cũng rất tốt đẹp.
Gàu
Nghe giống như quảng cáo dầu
gội. Nhưng nó là bằng chứng cho thấy nỗ lực phá vỡ những quy tắc truyền thống
của thiết kế logo. Các biểu tượng này có bụi trắng hoặc cố ý tạo những hiệu ứng
giống như nhàu nát, lệch, hỏng để tạo ra sự khác lạ.
Đồng tâm
Có lẽ nền thiết kế logo đang
trong một cuộc cách mạng mà chưa có người dẫn đầu. Tất cả đang mặc sức thể hiện
những phương pháp mới. Không ngần ngại bỏ qua những yếu tố bị coi “không thể
được” trong thiet ke logo.
Việc lặp lại những nét đồng tâm
có thể tạo ra những hình ảnh gây ấn tượng. Nếu bạn còn nhớ những chiếc thước kẻ
giúp vẽ các hình dạng đồng tâm, thì chúng có thể giúp bạn tạo những logo theo
phong cách này.
Serier – Loạt hình ảnh
Sử dụng loạt biểu tượng không
phải là mới. Đây là giải pháp để duy trì bản sắc cốt lõi trong khi phát triển
những phần kinh doanh cụ thể. Điều đáng chú ý là việc sử dụng liên tục các dấu
hiệu “con”.
Nguy hiểm của việc sử dụng kiểu
này là nếu không cẩn thận, người tiêu dùng không nhận ra được một nhãn hiệu duy
nhất trong nhiều nhãn hiệu “con”.
Vòng móc
Những thiết kế kiểu này tiếp
tục thách thức những giá trị cổ điển. Những đường nét vòng được tạo một cách
thủ công, không có quy luật, nét mỏng, nét đậm. Nó giống như kỹ thuật monoline,
là xu hướng, nhưng thất thường và vô cùng nguệch ngoạc.
Dải màu
Sử dụng các đường dải màu không
phải là mới mẻ, tuy nhiên trong năm vừa qua số lượng thiết kế sử dụng kỹ thuật
này trở nên phổ biến, với mục đích làm tăng không gian 3D cho các thiết kế.
Trái cây
Nhắc tới quả táo thì nói tới thương hiệu Apple, quả dâu tây là nghĩ
ngay đến thương hiệu Blackberry. Do đó, nhiều công ty bắt đầu sử dụng trái cây
cho thương hiệu của mình, tất nhiên họ không hẳn phải kinh doanh trái cây.
Với người tiêu dùng mỗi loại
trái cây gợi những cảm giác quen thuộc với sự ngọt ngào của thiên nhiên. Chúng
đại diện cho sự bền vững, gắn kết, tinh khiết, và có kết quả thành công.
Dấu phẩy
Do nó gần giống dấu “phẩy” nên
có thể gọi là một kiểu thiết kế “comma”, nhưng nó cũng có thể là giọt nước, hay
vỏ ốc, hay bất cứ thứ gì tương tự.
Buckys
Sử dụng hình tam giác, sau đó
lặp lại chúng nhiều lần, rôì nhóm lại một cách có mục đích. Chúng ta sẽ có một
hình dạng tuyệt vời.
Nguồn: Tin tức
0 nhận xét:
Đăng nhận xét