"Những biến đổi trên nằm
trong chiến lược mới của Nutifood, vì trong môi trường cạnh tranh bình đẳng, sự
thành công hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào khả năng và tầm nhìn của mỗi
doanh nghiệp để khẳng định tên tuổi và duy trì, phát triển lợi thế dài hạn trên
thương trường”, Giám đốc Marketing của Nutifood - ông Nguyễn Công Hải nói.
Vì
sao Nutifood triển khai chiến lược kinh doanh mới bằng việc xây dựng cấu trúc
thương hiệu và thiết kế bao bì sản phẩm lại? Ông Hải nói, khi xem xét nền tảng kinh
doanh, ban lãnh đạo của công ty đã đưa ra câu hỏi cần làm gì để thương hiệu sản
phẩm phát triển hơn.
Sản
phẩm của Nutifood rất đa dạng và phong phú, nhưng độ nhận biết của nhãn hiệu và
tính chất đồng nhất trong bao bì của các sản phẩm lại không được tốt. Khi các
sản phẩm của Nutifood được trưng bày trên quầy, kệ thì người tiêu dùng không
thấy các sản phẩm này không có liên quan gì với nhau.
Ông
Hải cho biết: do đó, công ty quyết định cần phải có bước đột phá trong việc xây
dựng lại nhãn hiệu cho sản phẩm một cách đồng nhất. Vì vậy, chúng tôi cần có
một công ty mang tầm cỡ quốc tế giúp tư vấn và thiết kế bao bì và đó là lý do tại sao Nutifood chấp
nhận bỏ ra số tiền lớn để mời Cowan, nhà thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu hàng đầu của Úc
Giám
đốc kinh doanh của Cowan ở khu vực châu Á - Ông Blair Triplett, cho rằng vấn đề
của hệ thống thương hiệu là ở chỗ làm sao có thể bán được sản phẩm. Nếu thiết
kế bao bì thực hiện tốt, bao bì sẽ truyền tải được thông điệp của Nutifood về
sản phẩm đến người tiêu dùng.
Một thiết kế bao bì sản
phẩm đạt được các yêu cầu bắt nguồn từ chiến lược hệ thống nhận diện thương hiệu, chiến lược công
ty cũng như của sản phẩm công ty. Việc tìm hiểu nhu cầu, mong đợi của khách
hàng cũng như các phương tiện mà hệ thống thương hiệu hay sản phẩm tiếp cận đến
người tiêu dùng sẽ giúp nhà thiet ke bao bi tìm ra sự khác biệt trong sáng tạo,
từ đó giúp truyền tải những giá trị của doanh nghiệp.
Ngày
nay, bao bì đóng một vai trò rất quan trọng và quyết định trong sự lựa chọn của
khách hàng. Bao bì là công cụ hữu ích để truyền tải thông tin và tính chất của
một sản phẩm, nó được biểu hiện qua màu sắc, hình ảnh, ngôn ngữ và kiểu dáng.
Người
tiêu dùng lựa chọn sản phẩm nào đó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng yếu tố bao
bì là yếu tố quan trọng nhất đối với sản phẩm.
Nguồn: Tư vấn thiết kế
0 nhận xét:
Đăng nhận xét