1. Thu hút
Khả năng thu hút khách hàng tiềm năng là
yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của catalogue và brochure giúp đánh giá nó có hiệu quả hay không.
Màu sắc và hình ảnh cần phải được sáng (màu sắc gây ấn tượng nhưng không phải lòe
loẹt). Không nên mặt trước của catalogue và
brochure của bạn chỉ toàn chữ và chữ, nên viết một, hai dòng gọi là tiêu
đề chính. Những dòng này cần phải đơn giản, súc tích và đem đến hiệu quả.
Bạn hãy luôn nhớ rằng việc trước tiên bạn
cần phải thu hút được sự chú ý cho khách hàng và bìa catalogue, brochure đang
làm chuyện đó. Bạn viết chữ quá nhiều, khách hàng có thể thấy nhàm chán và
không mở ra nữa. Hơn nữa, bạn cũng đừng cho in tên công ty và địa chỉ liên lạc
dài dòng. Đặc biệt nếu mặt tiền của công ty hay người mẫu của công ty không đẹp
thì đừng để nó lên trang bìa, điều đó sẽ làm xấu catalogue, brochure của bạn
hơn mức bạn tưởng tượng đấy.
2. Nắm bắt và đáp ứng nhu cầu, quan tâm
của khách hàng:
Khi đã thu hút được khách hàng, thì phần
khó nhất và quan trọng nhất là thỏa mãn nhu cầu đồng thời giữ được mối quan tâm
đến sản phẩm của khách hàng. Về mặt lý trí, khách hàng hay nghĩ “trong này có
gì cho tôi đây?” khi họ xem catalogue,
brochure. Do đó, bạn cần phải nhanh chóng chứng tỏ công ty mình hiểu và
nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Làm sao để khách hàng nói “À! Trong bản
catalogue, brochure, có đề cập đến trường hợp của tôi đây” thì bản catalogue,
brochure của bạn đã đạt thành công trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng. Bạn
nên dùng ít chữ trong thiet ke catalogue, brochure càng tốt. Càng nhiều chữ càng dễ trở nên rối rắm (ngoại trừ
một số trường hợp đặc biệt).
3. Đưa ra giải pháp cho nhu cầu của khách
hàng
Đối với
catalogue, brochure, bạn phải làm sao cung cấp vừa đủ các thông tin để
khách hàng mong muốn tìm hiểu tiếp.. Chỉ nên gợi mở nhẹ nhàng cho khách hàng bằng những chủ đề chính, đừng
nên để bản catalogue, brochure trình bày tất cả.
4. Hành động
Nếu
catalogue, brochure của bạn đã hội tụ cả 3 điều trên thì bạn đã chính
thức có được nhiều khách hàng muốn tìm hiểu về công ty của bạn cũng như việc họ
cùng bạn hợp tác sắp tới. Vậy đến lúc này bạn cần phải thông báo rõ ràng cách
mà họ có thể thực hiện bước tiếp theo thông qua các phương tiện: điện thoại tư
vấn, website, support e-mail…
Còn nữa, bạn đừng nên in thông tin địa chỉ
liên hệ của công ty nhiều lần trong
catalogue, brochure; điều này sẽ khiến khách hàng sẽ bực mình khi ở
đâu cũng thấy có số điện thoại của công ty bạn.
Nguồn: Tư vấn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét