About

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Xu hướng thiết kế bao bì năm 2012

"Bao bì cần phải thu hút được sự chú ý, quan tâm của người dùng, nói lên được thương hiệu của doanh nghiệp bạn và tạo ra cảm giác kết nối"
Nếu bạn là khách hàng. Điều gì khiến bạn chú ý đến sản phẩm – giá, hạn sử dụng, hay mẫu  xu hướng thiết kế bao bì. Hầu như tất cả các khách hàng đều coi thiết kế bao bì là một yếu tố hàng đầu để họ cân nhắc mua sản phẩm.

Hiện nay, bao bì được phát triển từ chức năng đóng gói, truyền đạt thông tin tới nhận diện sản phẩm, được coi là cơ chế khiến khách hàng liên tưởng tới việc sử dụng sản phẩm.
Thiết kế một bao bì đơn giản, độc đáo mà có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thị hiếu và sự trung thành, tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu sẽ luôn là một trong những tiêu chí đầu tiên của  xu hướng thiết kế.
Là một vật truyền thông điệp quan trọng giữa nhà sản xuất và khách hàng, bao bì  còn truyền tải gía trị cốt lõi của sản phẩm. Nếu người thiết kế vừa có thể đảm bảo thông điệp của thiết kế bao bì là truyền tải tốt, vừa nâng cao giá trị nhận diện thương hiệu sản phẩm, những cơ hội của việc tạo ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng.

Người thiết kế phải chắc chắn sản phẩm bao bì của họ là độc đáo và đặc biệt, để đảm bảo được hội tụ những yếu tố cần thiết của thị trường, và vừa xây dựng giá trị nhận diện thương hiệu và mức độ nhận biết với sản phẩm của khách hàng.

KISS là Vua

Giữ đơn giản và dễ dàng - Keep it Simple and Straightforward. Điều này nên là một câu slogan cho các công ty thiết kế bao bì khi bắt tay vào thiết kế.

Các chuyên gia thiết kế này đang đi theo hướng thiết kế bao bì đơn giản, rõ ràng và xúc tích, do đó cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin sản phẩm rõ ràng hơn.
Một nhà thiết kế nên đi theo hướng phát triển thiết kế bao bì – Đơn giản làm xu hướng nền tảng và có sự tập trung.
Một thiết kế bao bì có trí tuyệt sẽ trở thành sự xuất hiện đặc biệt trên đỉnh của thị trường, với bao bì trở nên chứa đựng nhiều ý tưởng và thiết kế có sự tập trung để tạo ra một "khoảng khắc" được ghi nhớ và dẫn dắt doanh số sản phẩm.

Sáng tạo mở và hợp tác với khách hàng 

Nhu cầu của khách hàng tăng cao, người thiết kế nên phát minh và kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề tốt.

Các thử thách trong thiết kế bao bì là tìm kiếm nền tảng sáng tạo để chuyển hoá
Để đạt những yêu cầu trên, các nhà thiết kế cần đặt nó cao hơn bản thân họ để thoả mãn về nhu cầu xu hướng của việc sáng tạo mở.

Tính bền vững và sản phẩm Xanh 

Xu hướng của thiet ke bao bi là tính bền vững và sử dụng bao bì lâu dài, giảm thiểu chi phí và nâng cao giá trị của khách hàng. Khi mối quan tâm và đạo đức môi trường được truyền tải vào bao bì, cảm giác của khách hàng sẽ an tâm với sản phẩm và thương hiệu họ đang cầm trên tay.
Thông kê chỉ ra rằng khách hàng rất sẵn sàng trả nhiều hơn cho một sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường. Các nhà thiết kế nên cam kết về một sản phẩm bền vững, chắc chắn rằng các sản phẩm đều góp phần cho thấy giá trị của sự bền vững đối với người tiêu dùng.

Công nghệ sinh học và công nghệ nano đang trở thành một xu hướng mới nhất không chỉ trong thiết kế bao bì, mà còn trong tất cả các ngành công nghiệp khác, từ làm đẹp tới thực phẩm, sức khoẻ và các nghành dược phẩm.
Đảm bảo rằng bao bì trên kệ có các tín hiệu Xanh là điều quan trọng cho các người thiết kế.

Nguồn: tư vấn thiết kế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét