"Bao bì cần phải thu hút được sự
chú ý, quan tâm của người dùng, nói lên được
thương hiệu của doanh nghiệp bạn và tạo ra cảm giác kết nối"
Nếu bạn là khách hàng. Điều gì khiến bạn chú ý đến sản phẩm – giá,
hạn sử dụng, hay mẫu xu hướng thiết kế bao bì.
Hầu như tất cả các khách hàng đều coi thiết kế bao bì là một yếu tố hàng đầu để
họ cân nhắc mua sản phẩm.
Hiện nay, bao bì được phát triển từ chức năng đóng gói, truyền
đạt thông tin tới nhận diện sản phẩm, được coi là cơ chế khiến khách hàng liên
tưởng tới việc sử dụng sản phẩm.
Thiết kế một bao bì đơn giản, độc đáo mà có thể
ảnh hưởng trực tiếp tới thị hiếu và sự trung thành, tin tưởng của khách hàng vào
thương hiệu sẽ luôn là một trong những tiêu chí đầu tiên của xu hướng thiết kế.
Là một vật truyền thông điệp quan trọng giữa nhà sản xuất
và khách hàng, bao bì còn truyền tải gía
trị cốt lõi của sản phẩm. Nếu người thiết kế vừa có thể đảm bảo thông điệp của
thiết kế bao bì là truyền tải tốt, vừa nâng cao giá trị nhận diện thương hiệu
sản phẩm, những cơ hội của việc tạo ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách
hàng.
Người thiết kế phải chắc chắn sản phẩm bao bì của họ là
độc đáo và đặc biệt, để đảm bảo được hội tụ những yếu tố cần thiết của thị
trường, và vừa xây dựng giá trị nhận diện thương hiệu và mức độ nhận biết với
sản phẩm của khách hàng.
KISS là Vua
Giữ
đơn giản và dễ dàng - Keep
it Simple and Straightforward. Điều này nên là một câu slogan cho các công ty
thiết kế bao bì khi bắt tay vào thiết kế.
Các chuyên gia thiết kế này đang đi theo hướng thiết kế bao bì đơn
giản, rõ ràng và xúc tích, do đó cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin
sản phẩm rõ ràng hơn.
Một nhà thiết kế nên đi theo hướng phát triển thiết kế
bao bì – Đơn giản làm xu hướng nền tảng và có sự tập trung.
Một thiết kế bao bì có trí tuyệt sẽ trở thành sự xuất hiện đặc
biệt trên đỉnh của thị trường, với bao bì trở nên chứa đựng nhiều ý tưởng và
thiết kế có sự tập trung để tạo ra một "khoảng khắc" được ghi nhớ và
dẫn dắt doanh số sản phẩm.
Sáng tạo mở và hợp tác với khách hàng
Nhu cầu của khách hàng tăng cao, người thiết kế nên phát minh và
kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề tốt.
Các thử thách trong thiết kế bao bì là tìm kiếm nền tảng
sáng tạo để chuyển hoá
Để đạt những yêu cầu trên, các nhà thiết kế cần đặt nó cao hơn
bản thân họ để thoả mãn về nhu cầu xu hướng của việc sáng tạo mở.
Tính bền vững và sản phẩm Xanh
Xu hướng của thiet ke bao bi là tính bền vững và sử dụng bao bì lâu dài, giảm thiểu chi phí và nâng
cao giá trị của khách hàng. Khi mối quan tâm và đạo đức môi trường được truyền
tải vào bao bì, cảm giác của khách hàng sẽ an tâm với sản phẩm và thương hiệu
họ đang cầm trên tay.
Thông kê chỉ ra rằng khách hàng rất sẵn sàng trả nhiều
hơn cho một sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường. Các nhà thiết kế nên cam
kết về một sản phẩm bền vững, chắc chắn rằng các sản phẩm đều góp phần cho thấy
giá trị của sự bền vững đối với người tiêu dùng.
Công nghệ sinh học và công nghệ nano đang trở thành một xu hướng
mới nhất không chỉ trong thiết kế bao bì, mà còn trong tất cả các ngành công
nghiệp khác, từ làm đẹp tới thực phẩm, sức khoẻ và các nghành dược phẩm.
Đảm bảo rằng bao bì trên kệ có các tín hiệu Xanh là điều
quan trọng cho các người thiết kế.
Nguồn:
tư vấn thiết kế
0 nhận xét:
Đăng nhận xét