Logo được sử dụng rộng rãi,
gây ra sự quan tâm chú ý, ấn tượng đầu tiên cho người xem về công ty. Chính
điều này, logo của công ty bạn buộc phải thiết kế sao cho ấn tượng và truyền
đạt hết ý nghĩa kinh doanh của công ty đến mọi người.
Dưới đây là một số yếu tố
giúp các doanh nghiệp đánh giá được chất lượng của logo:
1.
Thiết kế logo
phải phản ánh công ty một cách chân thực nhất
Có
biết bao nhiêu doanh nghiệp cũng muốn logo tương tự như đối thủ cạnh tranh. Nếu
logo của bạn chứa các biểu tượng, nó sẽ gắn với lĩnh vực mà bạn kinh doanh và
tên công ty, có lợi thế cạnh tranh… Nhưng không vì thế mà logo của bạn giống với logo đối thủ.
2.
Logo vẫn đẹp khi
in màu đen trắng
Một
logo coi là đẹp thì khi in màu sắc đen trắng vẫn tạo được sự hấp dẫn và truyền
tải hết ý nghĩa và nó đẹp khi in bất cứ màu nào. Dù logo chính có rất nhiều màu
sắc, bản đơn sắc vẫn thể hiện rõ ràng khả năng của logo. Và đảm bảo là logo có
thể thu nhỏ hoặc phóng to tùy thích.
3.
Thiết kế logo sao
cho cân bằng
Logo
của bạn phải cân xứng, phần này không lấn át phần kia. Chi tiết và màu sắc
không được tách khỏi nhau. Ba yếu tố: màu sắc, hình khối và đường nết là các
yếu tố quyết định đến tính cân bằng của một logo. Hơn nữa, kiểu chữ cũng như
biểu tượng trong logo cần phải hòa với nhau.
Logo
thành công còn được đánh giá qua tuổi thọ của logo. Hơn nữa, bạn phải chú ý 3
dạng của logo: EPS để in ấn, GIF và JPG để hiện thị trên web.
4.
Tránh quá nhiều
chi tiết
Một
logo dễ nhớ và dễ nhận ra khi logo ấy đơn giản. Những kiểu chữ và đường kẻ biểu
hiện và gây ấn tượng tốt hơn là những chi tiết mờ nhạt.
Tuy
nhiên, bạn cũng không nên thiết kế logo giản dị thái quá. Một logo tốt phải có
gì đó bất ngờ và duy nhất.
nguồn: tư vấn thiết kế
0 nhận xét:
Đăng nhận xét