Thống
nhất
Quản
lý thương hiệu và lĩnh vực kinh doanh nhằm đảm bảo mọi thứ của doanh nghiệp làm
đều đi đúng hướng. Chẳng hạn, nếu thương hiệu mang tính công nghệ cao, doanh
nghiệp có thể sẽ không muốn kết nối công việc kinh doanh với các hoạt động nghệ
thuật như múa ba lê. Thiếu tính nhất quán sẽ khiến khách hàng của doanh nghiệp
mất phương hướng.
Đóng
góp
“Cho
là nhận” và điều ấy đúng và được áp dụng trong kinh doanh. Đóng góp càng nhiều
vào cộng đồng và thế giới, doanh nghiệp sẽ càng nhận lại nhiều hơn. Lập các kế
hoạch cho chiến lược thiện nguyện và đảm bảo công tác xã hội ấy phù hợp với nền
tảng khách hàng của doanh nghiệp.
Đặt trọng tâm
Những
doanh nghiệp đi cùng hệ thống nhận diện thương hiệu thành công luôn biết “tập trung vào chuyên môn”! Họ xác định mục đích lĩnh
vực kinh doanh cho thương hiệu và giá trị của tổ chức cũng rất rõ ràng và cụ
thể. Ngay cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong kinh doanh cũng được xác định
rất rõ ràng.
Trong lúc doanh nghiệp đang phát triển, có thể cần đến việc thay đổi trong thương hiệu nhằm tăng tính tương thích trong thông điệp kinh doanh của doanh nghiệp. Câu hỏi cần phải được suy nghĩ: Đâu là điều mà doanh nghiệp thật sự muốn đạt được? Đâu là vị trí mà doanh nghiệp muốn sở hữu để đạt được mục tiêu trong kinh doanh?
Trong lúc doanh nghiệp đang phát triển, có thể cần đến việc thay đổi trong thương hiệu nhằm tăng tính tương thích trong thông điệp kinh doanh của doanh nghiệp. Câu hỏi cần phải được suy nghĩ: Đâu là điều mà doanh nghiệp thật sự muốn đạt được? Đâu là vị trí mà doanh nghiệp muốn sở hữu để đạt được mục tiêu trong kinh doanh?
Khơi
dậy tầm ảnh hưởng
Làm thế
nào để tạo nên sự ảnh hưởng từ thương hiệu của mình? Nếu thấy hợp lý, hãy đặt
thương hiệu của bạn bên cạnh những nhân vật nổi tiếng hoặc tạo ra chương trình
tài trợ mang tính xã hội. Kết nối thương hiệu của bạn với những hoạt động có ý
nghĩa có thể giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu và sự xuất hiện
trước nhiều khách hàng hơn.
Nhưng ghi nhớ rằng danh tính và hình ảnh của chủ doanh nghiệp và những cá nhân đóng vai trò là đại diện cho thương hiệucũng mang đến những tác động cho sự ảnh hưởng của một thương hiệu.
Nhưng ghi nhớ rằng danh tính và hình ảnh của chủ doanh nghiệp và những cá nhân đóng vai trò là đại diện cho thương hiệucũng mang đến những tác động cho sự ảnh hưởng của một thương hiệu.
Kết
nối
Luôn
mở rộng các mối quan hệ với những thương hiệu khác, đặc biệt là các thương hiệu
cùng doanh nghiệp chia sẻ những giá trị kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu.
Luôn chủ động và sẵn sàng tạo ra những chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu
cộng tác mang tính sáng tạo.
Cụ
thể và minh bạch
Trong
thương hiệu, thì hình ảnh và thông điệp luôn phải trong suốt. Một khi công việc
kinh doanh và thương hiệu được tiến triển, thì ngôn từ và giá trị trong thông
điệp để xây dựng thương hiệu là rất cần thiết. Luôn làm thay đổi vị trí bán
hàng độc nhất và tạo ra sự khác biệt để người tiêu dùng biết đích xác những gì
họ nên kỳ vọng.
Duy
trì niềm tin
Niềm
tin chỉ có thể xây dựng và củng cố thông qua thời gian. Doanh nghiệp đang có
một đội ngũ nhân tài, sản phẩm hoặc dịch vụ mang đến cho người tiêu dùng trên
thế giới. Hãy nâng cao các kỹ năng và mở rộng năng lực quản lý lãnh đạo của tổ
chức. Đây chính là bước đi đầu tiên và là nền tảng để làm gia tăng niềm tin
trong doanh nghiệp.
Tạo dựng nên cộng đồng
Doanh
nghiệp hành động đơn độc sẽ không bao giờ thành công, vì thế hãy tạo nên một
cộng đồng gồm những người ủng hộ và chủ trương bảo vệ mình, có thể họ là khách
hàng mục tiêu hoặc nằm trong lĩnh vực mình kinh doanh. Hơn nữa, cần phải nắm
bắt được văn hóa của doanh nghiệp và quản lý chặt chẽ sự phát triển cũng như
công tác tuyển dụng nhằm đảm bảo tiêu chuẩn cốt lõi của nền văn hóa ấy luôn
được đáp ứng và giữ vững.
Nhất
quán
Đảm
bảo sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp phải nhất quát về giá trị và chất
lượng. Một thương hiệu sẽ mất cả một thế hệ để tạo dựng nhưng có thể sẽ bị phá
hủy trong chốc lát. Hãy tạo cho khách hàng về thương hiệu của mình. Chắc chắn
rằng nhân viên trong doanh nghiệp mỗi ngày đều làm việc vượt qua ngưỡng xuất
sắc.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét