About

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Thông điệp trong logo

Logo đóng vai trò rất quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu của một công ty. Vì vậy, việc thiết kế logo được các doanh nghiệp cần phải được chú trọng để truyền tải thông điệp, hình ảnh về sản phẩm.


Logo của thương hiệu Tostitos là thương hiệu đồ ăn nhanh gợi cảm giác sum vầy của người thân, gia đình, bè bạn.

Logo của thương hiệu máy tính nổi tiếng Vaio của Sony chính là sự hợp nhất của công nghệ. Chữ VA được thiết kế theo dạng analog, còn IO đại diện cho hệ nhị phân (0,1).

Trong chiến lược quảng cáo của Coca Cola tại Đan Mạch, mọi người có thể nhận ra quốc kỳ nước này có nền đỏ sọc trắng được lồng khéo léo  bên trong chữ viết.

Logo của cuộc đua xe đạp nổi tiếng Tour de France với hình vận động viên bên phải.

Carrefour là trong tiếng Pháp, có nghĩa là "đường cắt ngang". Vì thế, logo của Carrfour cũng có hai mũi tên được đặt ngược nhau với chữ cái "C" và được lồng ở giữa.

Logo của hãng Unilever bao gồm tất cả các thứ cần thiết nhất cho cuộc sống. Mỗi biểu tượng sẽ đại diện cho từng mảng kinh doanh của hãng.




Trong logo của NBC có hình con công sặc sỡ, mang đến thông điệp hãng tin này luôn nhìn về phía trước.

Thiet ke logo cho Amazon lại có ý nghĩa kép. Mũi tên đi từ a đến z mang ý nghĩa chỉ Amazon có tất cả mọi thứ, lại vừa tạo được biểu tượng như mặt cười.


Logo của LG là hình mặt cười từ chữ LG cách điệu.

Logo của thương hiệu FedEx có dấu mũi tên nằm giữa chữ "E" và "x". Mũi tên này nhằm thể hiện sự nhanh chóng và chính xác trong các dịch vụ vận chuyển của hãng.

Logo của Apple được tác giả Rob Janoff giải thích chỉ là để nhận biết và phân biệt với các quả tròn khác. Tuy vậy, một số người cho rằng đó là biểu tượng của sự chưa hoàn hảo, và Apple sẽ phấn đấu để đạt đến sự hoàn hảo.

Lúc mới nhìn, logo này mang đến sự đơn giản với chữ cái "F" và số "1". Nhưng nếu để ý, người xem nhận ra số 1 được lồng ở giữa thể hiện tốc độ trên đường đua.

 Nguồn: tư vấn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét