About

Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

thiết kế logo dựa trên thuật phong thủy

Logo là biểu tượng đầu tiên trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Nó dùng để thể hiện hình ảnh, mục tiêu, tầm nhìn và cả văn hoá của một công ty.

Thiết kế logo theo phong thuỷ không hề đơn giản, điều đó thể hiện trí tuệ và sức sáng tạo của tập thể thiết kế.
Để biết thế nào là "phong thuỷ cho logo" thì dưới đây là các về vấn đề đề cập đến thiết kế logo như thế nào để hợp phong thủy
1. Logo cần:

- Logo có thể là tên, hoặc các chữ cái đầu tên công ty được cách điệu; hoặc là hình ảnh đặc trưng của công ty hay một hình mẫu mang ý nghĩa với công ty.

- Có một điểm tụ khí, điểm tụ khí này có thể không chính trung tâm logo nhưng là điểm nằm trên trục đối xứng của logo .

- Thể hiện được sự lưu thông của dòng khí


- Có tính cân bằng về âm dương ngũ hành, nó được thể hiện bằng màu sắc hay hình khối. 


- Âm dương ngũ hành về hình khối được quy định như sau: KIM (hình tròn, elip, oval , đường kẻ thẳng), MỘC (hình chữ nhật, hình trụ tròn), THUỶ (hình lượn sóng, ziczac), HOẢ (các hình có góc nhỏ hơn 90 độ như hình  chó và hình tam giác), THỔ (hình vuông, hình vuông có bo góc, hình chữ nhật có bo góc).

Tuỳ theo đặc điểm, lĩnh vực và sản phẩm của công ty, cũng như người có ảnh hưởng lớn nhất đến công ty... mà chọn các hình khối chủ đạo khác nhau.

2. Thiet ke logo cần tránh:
- Không chứa các cạnh sắc và nhọn chĩa vào tên người, tên công ty hay tên các văn bản liên quan... Có thể dùng các góc cạnh sắc nhọn nhưng các góc cạnh sắc nhọn đó phải toả ra nhiều hướng, tạo sự cân bằng giữa các hướng.



- Thiết kế logo không quá nhiều màu, số màu nhỏ hơn hoặc bằng 3, tốt nhất chỉ từ 1 - 2 màu. Nhưng cũng có một vài công ty sử dụng nhiều màu tuy nhiên đó là sự hội tụ của 7 sắc cầu vồng.

- Không nên có dạng 3D, hình 3D tạo cảm giác khó lưu thông, bí bách.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét