About

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Logo có phải là biểu tượng công ty?

Thiết kế logo là mẫu thiết kế đặc biệt theo dạng đồ họa và được cách điệu để thể hiện, truyền đạt thông điệp, hình ảnh của công ty.

-         Tích hợp văn hóa.
-         Chứa đựng hình ảnh, thông tin các hoạt động của công ty qua sự biểu đạt.
-         Là phương tiện của thông tin thị giác.
-         Hài hòa về màu sắc.
-         Cân bằng nhịp điệu và tỷ lệ.
-         Tính mỹ thuật, có điểm nhấn.
-         Hài hòa về kiểu dáng.
-         Truyền đạt được thông điệp một cách hợp lý và minh bạch.
Hợp về mặt phong thủy.

Tạo biểu tượng công ty.

Để thiet ke logo thì đầu tiên bạn phải hiểu logo là gì ? Theo cách nghĩ khác thì logo là một biểu tượng. Vậy để thể hiện hình ảnh, thông điệp của công ty, có thể chọn các dạng sau:

1. Symbol (Hình ảnh): việc quan trọng nhất đối với Symbol mark là phải tìm ra một chủ đề để design.
2. Logo type (Kiểu chữ): cách sử dụng các typeface và nghệ thuật thay đổi kiểu chữ để thể hiện những đặc trưng của công ty.

3. Mascot (Linh vật): dễ dàng nhận thấy con trâu biểu tượng của seagame Việt Nam. Mascot là dùng những con vật nhân hoá để làm biểu tượng cho tổ chức, sự kiện công ty.

Khi đã xác nhận được biểu tượng nào để làm cho công ty thì việc tiếp theo của nhà thiết kế là thu thập thông tin về công ty đó sau đó, chọn ra motif, yêu cầu của đối tượng bạn muốn thực hiện.

Biểu tượng của bạn đã đơn giản hóa chưa? Biểu tượng càng phức tạp thì chỉ càng làm người tiêu dùng ko nhớ đến đó là biểu tượng của công ty nào. Ngoài ra phải lưu ý:

Đường nét: thanh hay mảnh, đậm hay nhạt.
Màu sắc: chọn màu có điểm nhấn, ảo giác để mọi người có hứng thú.
Hình học ban đầu: để tạo symbol hình ảnh hãy bắt đầu bằng hình vuông, tam giác, và hình tròn. Đó là những hình quen thuộc với người xem có tác dụng dễ nhớ.

Ứng dụng: logo phù hợp với mọi chỗ: bảng hiệu, thẻ,… và thể hiện được cá tính của công ty chưa?

Luôn ghi nhớ: cái đẹp và cái dụng.


 Nguồn: Tư vấn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét