Logo là biểu tượng của công ty nhằm giới thiệu công ty với
khách hàng. Vì vậy, logo đóng một vai trò không nhỏ trong quan điểm của các
công ty.
Dưới đây là xu hướng thiết kế logo của năm 2014:
- Sử dụng đa giác hình học, họa tiết ghép mảnh
Sự phong phú đa dạng và chiều sâu
của các hình dạng đặc biệt sẽ tạo nên một bản thiết kế logo những ý tưởng sâu
xa và đặc trưng cho từng đơn vị, công ty. Đây là xu hướng được đánh giá cao
trong năm 2014 dựa trên nền tảng của việc thể hiện cái tôi rõ ràng của logo.
Việc kết hợp 2 phong cách chủ đạo là đa giác hình học và họa tiết ghép mảnh tạo
nên một bản logo đa dạng và phong phú.
Việc dùng các họa tiết ghép mảnh
xen kẽ với hình khối lục giác, đa giác… nhằm thể hiện và khẳng định yếu tố nào
đó. Ví dụ như thể hiện sự đa dạng trong định hướng phát triển hay đa văn hóa,…
của tổ chức, doanh nghiệp. Ngoài ra, họa tiết ghép mảnh còn mang đến yếu tố đa
dạng nhưng lại thống nhất mà nó truyền tải.
Hơn nữa, khi kết hợp với các hình
khối trong hình học nằm đối xứng, xen kẽ hay ẩn đều tạo nên những bản thiết kế
logo thu hút theo phong cách trừu tượng.
- Tạo một không gian sâu với các hình khối dập nổi – Letterpress
Với các chi tiết chính được làm
nổi bật lên, do đó logo sẽ trở nên có chiều sâu hơn. Vì vậy, chúng ta sẽ có
những thiết kế logo gọn gang, thu hút và thanh lịch.
- Tạo tác động kép
Xu hướng này mang đến hiệu ứng
hình ảnh kép khi xem thiết kế. Người xem sẽ cảm thấy thú vị và ấn tượng với các
ý nghĩa xen lẫn trong cùng hình ảnh.
- Sử dụng công cụ lưới chuyển màu – Gradient Mesh
Gradient Mesh là công cụ giúp tạo
ra các hiệu ứng đặc biệt mà chương trình vẽ vector khó có thể thực hiện. Với
việc sử dụng màu nước, bạn có thể tạo ra những hiệu ứng màu với hiệu quả nghệ
thuật bất ngờ.
- Chồng lấp
Xu hướng chồng lấp trong thiết kế
là việc sử dụng sự hỗn độn theo một cách có trật tự và tinh tế. Xu hướng này
được dùng hiệu quả, logo sẽ mang đến cho bạn một chiều sâu lý tưởng và thông
điệp được truyền tải sẽ nổi bật một cách tối ưu nhất.
- Không gian âm – Negative space
Không gian âm - yếu tố mang tính
đơn gian và hiệu quả vẫn luôn được coi trọng trong thiết kế logo dù xu hướng có
thay đổi. Đối tượng chính được đặt ở giữa nhằm nhấn mạnh thông điệp cần được
truyền tải. Trong khi đó, không gian xung quanh và giữa sẽ tạo nên cảm quan
thiết kế hài hòa và sâu sắc.
- Đường nét hài hòa, tinh tế và sắc sảo – Line art
Line art là những thiết kế thanh
mảnh được coi là xu hướng thiết kế logo cảu năm 2014 nhờ hiệu quả ấn tượng.
- Sự tiếp nối, pha trộn của các màu sắc – Blends
Sắc thái của màu sắc sẽ được tiếp
nối, pha trộn với nhau giúp người thiết kế tạo nên logo một cách hài hòa và nổi
bật.
- Thiết kế logo 2D – Cảm nhận 3D
Xu hướng cảm nhận 3D trong thiết
kế 2D đang rất thịnh hành và ưa chuộng nhờ vào việc gây ấn tượng và đẹp mắt khi
nó đem lại. Logo được thiết kế 2D để tác động nhìn hay cảm nhận 3D. Đây là một
xu hướng mang đậm nét hiện đại. Điều này đòi hỏi người thiết kế phải nắm vững
kỹ thuật xử lý.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét