About

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Thủ đoạn tăng giá sữa của doanh nghiệp

Vẫn sử dụng chiêu trò cũ, lấy lý do thay đổi mẫu mã, kiểu dáng thiết kế bao bì lại để tăng giá. Ngày 14/1,  Công ty Meadjonson Nutrition Vietnam đã chính thức thông báo tăng giá sữa bán tới nhiều đại lý sữa lên 10%.


Cứ đến cuối năm hàng năm là các hãng sữa thi nhau tăng giá và mấy ngày như thế rất khó lấy hàng của các nhãn hiệu trên, hầu như là không có hàng để bán – các chủ đại lý cho biết.

Ngày 10/1, sữa Dumex cũng lên giá 10%. Nguyên nhân tăng giá của Dumex theo các đại lý cũng là thay đổi thiet ke bao bi.

Vào đầu năm 2013, Sữa Dumex mở đầu đợt tăng giá. Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thái miền Bắc mới đây cũng đã có thông báo sẽ tăng giá các loại sản phẩm sữa Dumex Gold với mức tăng nằm trong khoảng 8,5 đến 9% kể từ ngày 2/1/2013. Đối với giá hàng Dumex Mama thì chưa có một giá cụ thể. Lần tăng giá gần nhất của Dumex là từ tháng 2/2012 với mức tăng giá hơn 10%.
Ngày 1/11/2012, hãng sữa XO của hãng NamYang ở Hàn Quốc do Công ty cổ phần Nam Dương cung cấp cũng đã được điều chỉnh giá lên với mức tăng khoảng 10%.

Vào cuối tháng 9/2012, hãng Abbott tăng lên khoảng 10%. Sau đó, từ đầu tháng 10/2012, hãng Friesland Campina Việt Nam cũng tăng giá sữa nước và sữa bột Ovaltine từ mức 3,8 đến 5%.

Một vài chủ đại lý cho biết thêm "Việc tăng giá sữa này đã nằm trong chu kỳ thường niên tăng giá đầu năm của nhiều hãng. Thông thường, vào các dịp trước và sau Tết Nguyên đán là thời điểm tốt để các hãng sữa điều chỉnh giá với xu hướng tăng giá."

 Nguồn: Tin tức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét