Mỗi sản phẩm phải chứng minh sự thu hút của
mình qua thiết kế bao bì chuyên nghiệp. Bao bì là phần gây ấn tượng đem đến khả năng kích
thích người mua.
Khách hàng muốn gì ở bao bì? Điều kiện đầu
tiên là yếu tố thẩm mỹ. Trước nhiều sản phẩm có thương hiệu mới, người mua hàng
sẽ bị thu hút bởi bao bì có mẫu mã, kiểu dang, có hình ảnh, kiểu chữ trình bày trên
bao bì gây ấn tượng.
Tiếp đến là thông tin trên bao bì. Trên
bao bì của sản phẩm phải có đầy đủ thông tin như tên nhãn hiệu, thành phần, đơn
vị sản xuất, khối lượng, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng...
Cuối cùng là sự tiện dụng của thiet ke baobi chuyen nghiep: dễ sử dụng, mở dễ cất trữ và tái sử dụng được.
Người bán lẻ, nhìn bao bì sản phẩm ở một
góc độ khác: họ muốn hàng hóa đựng trong bao bì phải dễ bốc xếp, hàng bên trong
đúng số lượng ghi trong bao bì, dễ bảo quản. Kiểu dáng bao bì tiện lợi cho việc
trưng bày. Và người bán cũng cần những thông tin cần thiết trên bao bì để giải
thích cho khách hàng khi khách hàng hỏi sơ qua mặt hàng nào đó mà chưa đưa ra quyết
định mua.
Đối với 1 doanh nghiệp thì không chỉ yêu
cầu thiết kế bao bì sản phẩm ở yếu tố
thẩm mỹ. mà còn thiết kế nằm trong định hướng của chiến lược tiếp thị sản phẩm.
Trong một thời gian theo định kỳ, nhà sản xuất phải đánh giá lại mẫu bao bì, đo
lường tác dụng đối với người mua và thay đổi bao bì nếu thấy cần thiết.
Thực tế cho thấy có những thương hiệu sản
phẩm thành công và nổi tiếng, nhà sản
xuất vẫn thay đổi bao bì, tạo hình ảnh mới cho sản phẩm và làm khách hàng không
nhàm chán.
Nguồn: bidesign
0 nhận xét:
Đăng nhận xét