About

Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Bao bì - Cái hồn của sản phẩm

Mỗi sản phẩm phải chứng minh sự thu hút của mình qua thiết kế bao bì chuyên nghiệp. Bao bì là phần gây ấn tượng đem đến khả năng kích thích người mua.
Khách hàng muốn gì ở bao bì? Điều kiện đầu tiên là yếu tố thẩm mỹ. Trước nhiều sản phẩm có thương hiệu mới, người mua hàng sẽ bị thu hút bởi bao bì có mẫu mã, kiểu dang, có hình ảnh, kiểu chữ trình bày trên bao bì gây ấn tượng.

Tiếp đến là thông tin trên bao bì. Trên bao bì của sản phẩm phải có đầy đủ thông tin như tên nhãn hiệu, thành phần, đơn vị sản xuất, khối lượng, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng...
Cuối cùng là sự tiện dụng của thiet ke baobi chuyen nghiep: dễ sử dụng, mở dễ cất trữ và tái sử dụng được.
Người bán lẻ, nhìn bao bì sản phẩm ở một góc độ khác: họ muốn hàng hóa đựng trong bao bì phải dễ bốc xếp, hàng bên trong đúng số lượng ghi trong bao bì, dễ bảo quản. Kiểu dáng bao bì tiện lợi cho việc trưng bày. Và người bán cũng cần những thông tin cần thiết trên bao bì để giải thích cho khách hàng khi khách hàng hỏi sơ qua mặt hàng nào đó mà chưa đưa ra quyết định mua.
Đối với 1 doanh nghiệp thì không chỉ yêu cầu thiết kế bao bì sản phẩm ở  yếu tố thẩm mỹ. mà còn thiết kế nằm trong định hướng của chiến lược tiếp thị sản phẩm. Trong một thời gian theo định kỳ, nhà sản xuất phải đánh giá lại mẫu bao bì, đo lường tác dụng đối với người mua và thay đổi bao bì nếu thấy cần thiết.
Thực tế cho thấy có những thương hiệu sản phẩm thành công và nổi tiếng,  nhà sản xuất vẫn thay đổi bao bì, tạo hình ảnh mới cho sản phẩm và làm khách hàng không nhàm chán.
 Nguồn: bidesign


0 nhận xét:

Đăng nhận xét