Thiết kế để tạo
ra các cảm hứng hay lấy cảm hứng để thiết kế? Thiết kế bao bì, nhãn sản phẩm không
nằm ngoài những xu hướng đó. Thiết kế bao bì đi theo xu hướng thẩm mỹ nào để có
thể khiến người dùng chú ý đến nó và có một cảm giác gắn kết với nó.
Dưới đây đưa ra
3 xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2014:
1. Phông chữ viết tay (freehand fonts)
Đặc điểm của kiểu phông chữ viết tay là sử dụng một phông chữ
viết tay cố định một cách thận trọng, điều này giúp khách hàng thấy đáng tin và
thân thiện hơn.
Những thiết kế như
vậy nhìn tự do và tươi mới. Các hình minh hoạ dễ thương tạo cho sản phẩm nhìn
như có được bàn tay người chăm chút.
Thoát khỏi những gì thuộc khỏi ngành sản phẩm công nghiệp, các bao
bì này đặt bản thân mình với xu thế đánh giá cao những gì thuộc về sản phẩm thủ
công đối lập với những quy trình của máy móc công nghiệp.
Hiện nay, khách
hàng không chỉ yêu cầu sự thân thiện, họ cần cả sự trung thực.
2. Phong cách Hipxtơ (Hipsterism)
Phong cách Hipster đã thành công trong các thành phố lớn trên thế
giới. Nó bắt đầu khi một số bộ phận quan tâm tới một lối sống khác. Một nhóm
sành điệu kết hợp thời trang, văn hóa và công nghệ với cùng đẳng cấp.
Thiết kế này mang
tới những yếu tố từ quá khứ và kết hợp chúng với ngôn ngữ trừu tượng để thân
thiện hơn với người tiêu dùng.
3. Bộ mặt mới cho sản phẩm
Xu hướng này là sự tích hợp giữa sản phẩm và các yếu tố đồ hoạ
để tìm kiếm một cách tiếp cận vui tươi hơn với sản phẩm.
Những yếu tố đồ
hoạ phẳng được kết hợp với những hình 3D để tạo cảm giác trừu tượng từ thực tế để
có thể đem lại sự hấp dẫn và khác biệt.
Kết quả đem lại
là sản phẩm tạo được ấn tượng với giá trị của nó, khách hàng với những trải
nghiệm khác biệt. Thực tế và viễn tưởng kết hợp với nhau đem đến một giải pháp
đồ hoạ huyền ảo.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét