Khi
mua một món hàng, khách hàng không những chi trả tiền cho sản phẩm mà còn phải
thanh toán cho bao bì. Một số người vẫn vui lòng chấp nhận điều này.
Các
nhà thiết kế bao bì cần cân nhắc khi quyết định xem sẽ thiết kế như thế nào để
bao bì phải thống nhất với sản phẩm bên
trong của nó và góp phần làm tăng giá trị. Hơn nữa, bao bì cần phải có tính
kinh tế. Bao bì phải vừa khít, quá trình đóng gói sản phẩm phải dễ dàng, ít
thời gian, nhưng đồng thời phải đạt được hiệu quả khi trình bày.
Ngoài
ra, bao bì có tính động và thường xuyên thay đổi, vật liệu đòi hỏi phương pháp
sản xuất mới. Chất lượng bao bì sẽ ngày càng tốt hơn.
Để
đáp ứng thị hiếu của khách hàng, quảng cáo bao bì cần phải được thiết kế một
cách hấp dẫn, tạo nên sự nổi bật của sản phẩm bên trong, nhận biết dễ dàng sản
phẩm với các đói thủ cạnh tranh. Màu sắc, thông tin và hình ảnh phải đáp ứng
yêu cầu của nhà sản xuất sản phẩm. Khi thiết kế bao bì cần phải thể hiện đầy đủ
các thông tin về sản phẩm bên trong, đáp ứng được yêu cầu của nhà sản xuất cũng
như là người tiêu dùng: thông tin kỹ thuật, nguồn gốc sản phẩm, hướng dẫn sử
dụng, thành phần, thời gian sử dụng, ngày sản xuất,…
Tuy
nhiên, trong tương lai công nghiệp bao bì sẽ gặp những thách thức lớn về công
nghệ. Nó yêu cầu bao bì phải mỏng, nhẹ, an toàn đối với môi trường, in ấn đẹp
và năng suất đóng gói cao hơn. Trong khi, nguyên vật liệu để sản xuất bao bì
ngày càng khan hiếm, yêu cầu của khách hàng đối với nhà sản xuất ngày càng khắt
khe và đòi hỏi cao, đồng thời sự quản lý của chính phủ càng nghiêm ngặt.
Việc
đặt lên hàng đầu về cắt giảm chi phí là một việc không thể trốn tránh đối với
các doanh nghiệp bao bì. Nên các doanh nghiệp muốn sản xuất kinh doanh thì phả
liên tục nâng cao chất lượng trong quá trình sản xuất và dịch vụ, tìm ra các
biện pháp nhằm đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
Cần
xem xét bao bì như là một công cụ tiếp thị quan trọng mà chúng ta cần quan tâm.
Hình
dáng, vẻ bề ngoài của bao bì, cùng với thương hiệu của sản phẩm đóng vai trò
quan trọng trong việc quyết định mua hàng. Điều này đặt ra các yêu cầu các
doanh nghiệp bao bì phải áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất cũng như
phân phối sản phẩm.
Các
nhà sản xuất sẽ mở rộng mạng lưới cung cấp bao bì không chỉ ở trong khu vực mà
còn toàn cầu. Thị trường, phạm vi mở rộng, sản phẩm đa dạng đòi hỏi khả
năng phối hợp thì yếu tố con người càng
trở nên quang trọng và mang tính quyết định.
Công
nghệ thay đổi mỗi ngày, đó là điều quan trọng để phát triển sản xuất. Tuy
nhiên, đối với Việt nam, thì công nghiệp bao bì thực sự phát triển, đồng thời
phải có khả năng cạnh tranh cao khi có sự liên kết chặt chẽ ở trong ngành, đi
đúng định hướng. Đó là một thách thức và trách nhiệm lớn với chúng ta.
Nguồn:
Tin tức
0 nhận xét:
Đăng nhận xét