About

Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

LOGO – Thông điệp riêng của từng doanh nghiệp

Với một thiết kế logo tốt, các khách hàng có thể thấy được công ty của bạn sẽ mang đến cho họ những gì. Logo là một cách để giới thiệu bằng hình ảnh về công ty bạn.
Có ba loại logo. Đầu tiên là phải kể đến là các logo dạng chữ. Ví dụ các logo của Microsoft, IBM và Sony sử dụng các kiểu chữ viết cách điệu trông rất đẹp mắt và ấn tượng. Thứ hai là các logo dùng các hình ảnh để giới thiệu lĩnh vực của công ty. Và cuối cùng là các logo đồ hoạ trừu tượng.

Các chuyên gia trong lĩnh vực marketing cho biết loại logo này chỉ mang ý  nghĩa khi công ty có thể truyền tải được thông điệp về Nhưng việc xây dựng nó tốn kém về cả tiền bạc và thời gian.


Trước khi bắt đầu phác hoạ, bạn hãy nêu rõ thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua logo. Hãy thử viết khẩu hiệu của công ty để giúp bạn tập trung nỗ lực. Và hãy tuân theo nó trong quá trình bạn thiết kế logo.


Tìm hiểu logo của các công ty đối thủ cạnh tranh với công ty của bạn. Để từ đó bạn muốn logo của mình phải khác logo của các công ty khác như thế nào.

Truyền tải thông điệp mà bạn muốn giới thiệu về công ty mình. Làm cho logo của công ty độc đáo hơn so với đối thủ. Và tính chất của đối tượng mà bạn hướng tới là gì? Những yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong  quá trình thiết kế logo.

Làm sao để logo của bạn đẹp và thiết thực. Logo của bạn phải dùng được trên danh thiếp của bạn cũng như trên một chiếc xe tải. Một logo tốt và đẹp có thể phóng to, thu nhỏ khi phóng to hoặc thu nhỏ đáng kể sẽ có thể bị mờ và nhìn không rõ. Và logo có thể được sao chép lại dưới dạng đen trắng để có thể gửi fax, hoặc dùng một cách hiệu quả như đối với logo màu.

Tên công ty của bạn sẽ là một yếu tố ảnh hưởng đến thiet ke logo.
Với công ty có tên “công ty In Tia Chớp”, thì logo có thể nêu bật một liên tưởng nào đó của một tia chớp.

Những logo tốt nhất sẽ truyền được một thông điệp trực tiếp thông qua tranh hoặc hình ảnh. Ví dụ logo của “Công ty In Tia Chớp” có thể truyền tải ích lợi về mặt lĩnh vực kinh doanh là “siêu nhanh, đảm bảo”. Hình ảnh của tia chớp sẽ gợi đến tốc độ và sự đảm bảo.

Các mẫu có sẵn dù rất lôi cuốn nhưng có thể dễ dàng bị sao chép. Sản phẩm nguyên bản sẽ vừa tạo ra một thông điệp ấn tượng về công ty của bạn vừa làm cho công ty của bạn khác biệt với các công ty khác.

Nếu thiết kế lại logo cũ của bạn, có thể bạn sẽ gây cảm giác bối rối cho khách hàng. Tuy nhiên, bạn không nên thay đổi logo nhiều lần. Tốt nhất bạn nên chọn logo có thể tồn tại dài lâu. Đó là tiêu chuẩn của một logo tốt.

Điều bạn phải cân nhắc nữa là trong quá trình thiết kế logo là việc tạo màu cho nó trên chất liệu khác nhau sẽ rất tốn kém. Nhìn logo năm màu \ thật tuyệt, nhưng sẽ không đủ hấp dẫn nữa khi bạn tính đến chi phí để in trên giấy. Nó không tốt trên chất liệu chỉ cho phép thể hiện một hay hai màu. Cố gắng không nên dùng quá 3 màu trừ khi bạn thấy cần thiết.

Logo của bạn có thể xuất hiện trên biển hiệu, quảng cáo, tài liệu… Chú ý là một số đó bị giới hạn về màu sắc. Bạn nên xem xét logo của bạn dưới các dạng một màu, hai màu hay ba màu.

Trong khi việc bạn phác thảo ý tưởng về logo của mình là bước quan trọng trong việc sáng tạo ra hình ảnh cho công ty thì việc tự bạn thiết kế logo một cách hoàn chỉnh sẽ là một sai lầm. Cách tốt nhất là nên thuê một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp. Hãy tìm một nhà thiết kế chuyên nghiệp quen thuộc với lĩnh vực của bạn. Nếu giá vẫn cao, “hãy nhớ rằng một logo tốt có thể tồn tại trong thời gian dài”.

Sauk hi thiết kế xong, bạn đừng quên đăng ký xác lập quyền quyền bảo hộ của nhà nước cho nó để tránh việc các công ty khác dùng.

Sau khi logo được Nhà nước bảo hộ, bạn có thể sử dụng logo này trong quảng cáo nhằm tạo hình ảnh của công ty của bạn. Tuy nhiên, việc xây dựng logo cũng chỉ là bước đầu của việc phát triển thương hiệu của công ty bạn.
Nguồn: Tư vấn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét