About

Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Bộ nhận dạng thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là hệ thống chuẩn mực thông qua các hình ảnh, kích thước, Slogan, nguyên tắc sử dụng Logo, hạng mục văn phòng, thương mại điện tử, quan hệ công chúng  … trên tất cả các công cụ liên quan đến doanh nghiệp. Hệ thống nhận diện thương hiệu cần được đảm bảo tính thống nhất, nhất quán dựa trên ý tưởng được xây dựng và sử dụng xuyên suốt toàn bộ hệ thống.

1. Hệ thống tài liệu văn phòng
Logo
Danh thiếp
Tiêu đề thư A4
Bìa hồ sơ
Phong bì thư
Fax A4
Sổ công tác
Bìa đĩa, nhãn CD, DVD, Danh thiếp, Banner Email, Giấy nhắn (Notes)
Thư mời, thiệp chúc mừng, Kẹp tài liệu, Icon Logo trên desktop.

2. Hệ thống bảng biểu

Pano sân vận động ngoài trời
Biển chỉ dẫn trong nội bộ
Biển chỉ dẫn trong toà nhà
Bảng hiệu dọc
Bảng hiệu ngang
Logo và quầy tiếp tân
Nhãn mác bao bì
Thùng đựng sản phẩm
Poster – Standee giới thiệu sản phẩm

3. Hệ thống tiếp xúc thương mại

Áo
Mũ, nón

Móc chìa khóa
Đồng hồ, túi bút, cặp sách

4. Hệ thống đối ngoại

Thiết kế Web
Template cho Quảng cáo báo trang ngang và đứng
Template cho tờ rơi
Baner đứng  và ngang
Đồng phục nhân viên
Sân khấu sự kiện

5. Hệ thống sản phẩm dịch vụ

Thiết kế Profile
Thiết kế brochure sản phẩm

Thiết kế catalogue
Bản chất bên trong của hệ thống nhận diện thương hiệu là tính nhất quán, Thông qua nó, khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết sản phẩm hay nhận dạng hữu hình của thương hiệu. Như vậy, một Biểu tượng thương hiệu là khơi nguồn của cảm xúc thương hiệu tác động đến khách hàng.

Một bộ nhận diện thương hiệu tốt phải thể hiện sự khác biệt rõ ràng với những thương hiệu khác. Sự khác biệt càng cao thì nhận thức càng rõ ràng và thông qua nó khách hàng có sự liên tưởng tức thì đến thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên nền tảng yếu tố thiết kế đồ họa, từ thiết kế Card, logo, phong bì, giấy tiêu đề đến thiết kế website những thiết kế này đều làm nên sự khác biệt  rõ ràng nhất.

Các thương hiệu lớn trên toàn thế giới đều đem lại giá trị lên đến hàng chục tỷ đô la, nó được xuất hiện trên những tạp chí và trở thành những bài học xây dựng thương hiệu đắt giá. Trong khi Thương hiệu đưa giá lên hàng tỷ đô la thì chúng ta phải thừa nhận là he thong nhan dien thuong hieu là một tài sản nội tại của Thương hiệu, nó góp một phần rất quan trọng cho cái giá trị tài chính mà thương hiệu đạt được.
Nguồn: tư vấn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét