Bộ nhận diện thương hiệu là hệ thống
chuẩn mực thông qua các hình ảnh, kích thước, Slogan, nguyên tắc sử dụng Logo,
hạng mục văn phòng, thương mại điện tử, quan hệ công chúng … trên tất cả
các công cụ liên quan đến doanh nghiệp. Hệ thống nhận diện thương hiệu cần được
đảm bảo tính thống nhất, nhất quán dựa trên ý tưởng được xây dựng và sử dụng
xuyên suốt toàn bộ hệ thống.
1.
Hệ thống tài liệu văn phòng
Logo
Danh thiếp
Danh thiếp
Tiêu
đề thư A4
Bìa
hồ sơ
Phong
bì thư
Fax A4
Sổ công tác
Fax A4
Sổ công tác
Bìa
đĩa, nhãn CD, DVD, Danh thiếp, Banner Email, Giấy nhắn (Notes)
Thư mời, thiệp chúc mừng, Kẹp tài liệu, Icon Logo trên desktop.
Thư mời, thiệp chúc mừng, Kẹp tài liệu, Icon Logo trên desktop.
2. Hệ thống bảng biểu
Pano
sân vận động ngoài trời
Biển
chỉ dẫn trong nội bộ
Biển chỉ dẫn trong toà nhà
Bảng hiệu dọc
Biển chỉ dẫn trong toà nhà
Bảng hiệu dọc
Bảng
hiệu ngang
Logo và quầy tiếp tân
Nhãn mác bao bì
Thùng đựng sản phẩm
Poster – Standee giới thiệu sản phẩm
Logo và quầy tiếp tân
Nhãn mác bao bì
Thùng đựng sản phẩm
Poster – Standee giới thiệu sản phẩm
3. Hệ thống tiếp xúc thương
mại
Áo
Mũ,
nón
Móc chìa khóa
Đồng hồ, túi bút, cặp sách
Móc chìa khóa
Đồng hồ, túi bút, cặp sách
4. Hệ thống đối ngoại
Thiết
kế Web
Template cho Quảng cáo báo trang ngang và đứng
Template cho Quảng cáo báo trang ngang và đứng
Template
cho tờ rơi
Baner đứng và ngang
Đồng phục nhân viên
Baner đứng và ngang
Đồng phục nhân viên
Sân
khấu sự kiện
5. Hệ thống sản phẩm dịch
vụ
Thiết kế Profile
Thiết kế brochure
sản phẩm
Thiết kế catalogue
Bản chất bên trong của hệ thống nhận diện thương hiệu là tính nhất quán, Thông qua nó, khách hàng sẽ
dễ dàng nhận biết sản phẩm hay nhận dạng hữu hình của thương hiệu. Như vậy, một
Biểu tượng thương hiệu là khơi nguồn của cảm xúc thương hiệu tác động đến khách
hàng.
Một bộ nhận diện thương hiệu tốt phải thể hiện sự khác biệt rõ ràng với những thương hiệu khác. Sự khác biệt càng cao thì nhận thức càng rõ ràng và thông qua nó khách hàng có sự liên tưởng tức thì đến thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên nền tảng yếu tố thiết kế đồ họa, từ thiết kế Card, logo, phong bì, giấy tiêu đề đến thiết kế website những thiết kế này đều làm nên sự khác biệt rõ ràng nhất.
Các thương hiệu lớn trên toàn thế giới đều đem lại giá trị lên đến hàng chục tỷ đô la, nó được xuất hiện trên những tạp chí và trở thành những bài học xây dựng thương hiệu đắt giá. Trong khi Thương hiệu đưa giá lên hàng tỷ đô la thì chúng ta phải thừa nhận là he thong nhan dien thuong hieu là một tài sản nội tại của Thương hiệu, nó góp một phần rất quan trọng cho cái giá trị tài chính mà thương hiệu đạt được.
Một bộ nhận diện thương hiệu tốt phải thể hiện sự khác biệt rõ ràng với những thương hiệu khác. Sự khác biệt càng cao thì nhận thức càng rõ ràng và thông qua nó khách hàng có sự liên tưởng tức thì đến thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên nền tảng yếu tố thiết kế đồ họa, từ thiết kế Card, logo, phong bì, giấy tiêu đề đến thiết kế website những thiết kế này đều làm nên sự khác biệt rõ ràng nhất.
Các thương hiệu lớn trên toàn thế giới đều đem lại giá trị lên đến hàng chục tỷ đô la, nó được xuất hiện trên những tạp chí và trở thành những bài học xây dựng thương hiệu đắt giá. Trong khi Thương hiệu đưa giá lên hàng tỷ đô la thì chúng ta phải thừa nhận là he thong nhan dien thuong hieu là một tài sản nội tại của Thương hiệu, nó góp một phần rất quan trọng cho cái giá trị tài chính mà thương hiệu đạt được.
Nguồn: tư vấn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét