About

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Nhu cầu về bao bì thực phẩm tăng đến 3,8%/năm (2011-2013)


Nhu cầu các loại bao bì thực phẩm trên toàn cầu từ nay đến 2013 được dự báo tăng khoảng 3,8% mỗi năm, đạt mức 124 tỉ USD  năm 2013. Các yếu tố làm tăng nhu cầu bao bì gồm sự tăng trưởng về số lượng lương thực toàn cầu, lối sống của người tiêu dùng có xu hướng chọn lựa thực phẩm làm sẵn. Thiết kế bao bì làm từ vật liệu phân hủy sinh học sẽ tiến bộ, mặc dù xuất phát từ mức thấp, nhờ áp lực lớn với các nhà sản xuất bao bì nhằm giảm sự ảnh hưởng sản phẩm của họ đến môi trường tự nhiên.

Bao bì túi xách, bao nhỏ
Nhìn chung, các loại bao bì nhỏ và túi xách là loại sản phẩm có khối lượng lớn nhất do mức độ tiêu thụ và thông dụng, hỗ trợ cho sản phẩm này là sự phát triển liên tục của các loại nhựa có đặc tính cản khí cao. Nhu cầu đối với các loại túi xách và túi nhỏ sẽ được hưởng lợi từ những sản phẩm thân thiện môi trường tự nhiên. 
Bao bì nhựa phát triển nhanh nhất 
Dự đoán của các chuyên gia cho rằng bao bì nhựa sẽ thu được lợi nhuận nhanh nhất, dựa trên nền tảng cải tiến về hiệu suất trong ngành bao bì nhựa. Tuy nhiên, thiet ke bao bi kim loại vẫn giữ phần quan trọng trong bao bì thực phẩm. Hơn nữa, bao bì thủy tinh có trọng lượng nặng so với bao bì nhựa sẽ làm hạn chế việc ứng dụng bao bì này, đặc biệt là đối với các thị trường xuất khẩu.

Các quốc gia phát triển mang lại thu nhập tốt nhất cho ngành bao bì thực phẩm.
Hoa kỳ vẫn là quốc gia có khách hàng sử dụng thực phẩm đóng gói lớn nhất thế giới. Châu Á, Châu Phi, … mức độ phát triển sẽ vượt qua cái ngưỡng trung bình toàn cầu. Việc xu hướng đô thị hóa và gia tăng dân số (ngoại trừ Đông Âu), sẽ hỗ trợ giúp cải tiến lĩnh vực thiết kế bao bì của những đất nước kém phát triển nói chung. Thu nhập tốt nhất về ngành bao bì thực phẩm được dự đoán đem lại từ một số quốc gia có thị trường lớn nổi bật như Nga, Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc. Riêng thị trường Trung Quốc dự kiến ​​sẽ chiếm hơn 1/5 giá trị trên toàn cầu đối với nhu cầu về bao bì thực phẩm từ năm 2008 đến 2013.

Nguồn: Tin tức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét