1. Quên mất Logo là gì.
Các công ty thường không hiểu rõ về khái
niệm thiết kế logo. Nếu bạn đang chọn
ra một biểu tượng và bạn không hiểu rõ về nó – Bạn đừng lo, có rất nhiều người,
kể các người thiết kế cũng không hiểu, hoặc quên về khái niệm logo.
Một logo – biểu trưng không
phải là:
·
Ảnh có thể là một
phần của thương hiệu, nhưng không được dùng một tấm hình làm logo của
bạn. Hơn nữa, Logo cần được thể hiện trên nhiều kích thước và chất liệu
khác nhau.
·
Một
logo là không thể kể chuyện. Logo phải truyền tại được thông điệp của thương
hiệu, đó là công việc của nó.
Logo
là cách giúp người xem liên tưởng nhanh
nhất tới sản phẩm của bạn.
2. Quên mất công ty bạn làm gì
Bạn
là người biết rõ nhất công ty bạn làm gì. Nhưng bạn cần nhớ rằng để logo truyền
tải thông điệp của nó bạn luôn luôn nhớ bạn đang làm gì.
Logo
theo dạng template trên mạng có rất nhiều, người thiết kế hoặc bạn có thể thoải
mái sửa chúng thành của mình, nhưng nó chắc chắn không thể tạo ra sự khác biệt
về thương hiệu.
3. Không thực hiện những tìm hiểu cần thiết
Bạn
có thể đang thuê nhà thiết kế và nghĩ rằng nhà thiết kế ấy đã thực hiện những
sự tìm hiểu. Nhưng nếu bạn đang chuẩn bị chọn một logo cho riêng mình, hãy kiểm
tra lại để đảm bảo nó không tương tự hay na ná một sản phẩm của một đối thủ hay
một công ty bất kỳ.
Điều này
rất quan trọng nhất là khi một người thiết kế đến từ khu vực khác, và người này
chắc chắn không thể tìm hiểu những đối thủ ở vùng khác. Đặc biệt là những người
thiết kế từ khu vực trung/ đông nam á nơi pháp luật còn hạn chế. Tóm lại bỏ
thời gian ra tìm hiểu về logo và những sản phẩm đang xuất hiện không bao giờ
thừa, bạn phải là người hiểu rõ nhất về logo của mình.
4. Không hiểu về Khách hàng mục
tiêu
Bạn
cần xác định khách hàng của mình là ai? Trong lĩnh vực thiet ke logo có sự khác
biệt về kiểu dáng, màu sắc dành cho những đối tượng khác nhau.
Bạn
có thể điền một số thông tin ví dụ dưới đây:
Nhân khẩu học:
Tuổi
Giới
tính
Tình trạng
hôn nhân
Nghề
nghiệp
Thu
nhập
Nơi
ở
Dân tộc
Loại hình kinh doanh
Chức
vụ
Ngành
nghề
Số nhân
viên
Doanh thu
Địa
chỉ
Thực
hiện những tìm hiểu thông tin về đối tượng khách hàng của bạn sẽ giúp bạn hình
dung được một logo có ý nghĩa.
5. Quá phụ thuộc vào các xu
hướng
Các
xu hướng thiet ke logo thường xuyên đổi mới và cũng dễ mất đi, bạn có thể thấy
những kiểu như sử dụng chấm, , xoắn… những sau đó bạn có thể quên ngay lập tức.
Mẫu thiết
kế logo tuyệt vời cần tồn tại theo thời gian – và nếu có thể cập nhật ở các kỹ
thuật thể hiện mới hoặc nâng cấp thêm một vài yếu tố thời đại.
6. Chọn một thiết kế mơ hồ và
trừu tượng
Mọi
logo đều chứa thông điệp. Nếu có một khách hàng tiềm năng cảm thấy bối rối, khó
hiểu trước thiết kế của bạn, bạn đang thất bại.
Đối
với một thiết kế logo có tính trừu tượng cao, ấn tượng ban đầu của logo sẽ khá
tốt. Tuy vậy một thiết kế trừu tượng sẽ khó để mà mang theo một thông điệp cụ
thể.
7. Bạn không xem xét cách thực hiện
Logo
sử dụng trong nhiều bối cảnh, nó không chỉ xuất hiện trên giấy, trên màn hình
dưới dạng chuyển động… nó còn được thể hiện trên tường, trên vải, trên các chất
liệu đơn sắc, đa sắc…
8. Không kiểm tra lại thiết kế
Logo
sẽ truyền tải các thông điệp, và bạn cần đảm bảo các thông điệp logo phát ra những
gì bạn mong muốn.
Và như
điều 3 đã nhắc tới, việc không kiểm tra lại có thể khiến logo của bạn giống với
logo của một công ty khác, cho dù logo đó được thiết kế độc đáo và tuyệt vời.
9. Tiết kiệm tiền
Thiết
kế logo đòi hỏi làm việc nghiêm túc, khoa học, tốn chất xám và tốn thời gian, nên
nó không hề đơn giản như bạn nghĩ.
Việc
bạn muốn cắt giảm chi phí cho việc thiết kế này, hậu quả để lại sau này sẽ làm
cho bạn hối tiếc. Ngược lại, số tiền bạn bỏ ra để thiết kế lại sẽ tốn hơn gấp
bội.
Hơn nữa
những người thiết kế "giá cao" sẽ đảm bảo được sự giảm tối thiểu
những lỗi thường gặp của việc thiết kế logo.
Nguồn: Tư vấn thiết kế
0 nhận xét:
Đăng nhận xét