About

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Các lỗi của khách hàng khi chọn một logo

1. Quên mất Logo là gì.

Các công ty thường không hiểu rõ về khái niệm thiết kế logo. Nếu bạn đang chọn ra một biểu tượng và bạn không hiểu rõ về nó – Bạn đừng lo, có rất nhiều người, kể các người thiết kế cũng không hiểu, hoặc quên về khái niệm logo.
Một logo – biểu trưng không phải là:
·                                 Ảnh có thể là một phần của thương hiệu, nhưng không được dùng một tấm hình làm logo của bạn. Hơn nữa, Logo cần được thể hiện trên nhiều kích thước và chất liệu khác nhau.

·                                 Một logo là không thể kể chuyện. Logo phải truyền tại được thông điệp của thương hiệu, đó là công việc của nó.


Logo là cách  giúp người xem liên tưởng nhanh nhất tới sản phẩm của bạn.

2. Quên mất công ty bạn làm gì


Bạn là người biết rõ nhất công ty bạn làm gì. Nhưng bạn cần nhớ rằng để logo truyền tải thông điệp của nó bạn luôn luôn nhớ bạn đang làm gì.
Logo theo dạng template trên mạng có rất nhiều, người thiết kế hoặc bạn có thể thoải mái sửa chúng thành của mình, nhưng nó chắc chắn không thể tạo ra sự khác biệt về thương hiệu.

3. Không thực hiện những tìm hiểu cần thiết


Bạn có thể đang thuê nhà thiết kế và nghĩ rằng nhà thiết kế ấy đã thực hiện những sự tìm hiểu. Nhưng nếu bạn đang chuẩn bị chọn một logo cho riêng mình, hãy kiểm tra lại để đảm bảo nó không tương tự hay na ná một sản phẩm của một đối thủ hay một công ty bất kỳ.
Điều này rất quan trọng nhất là khi một người thiết kế đến từ khu vực khác, và người này chắc chắn không thể tìm hiểu những đối thủ ở vùng khác. Đặc biệt là những người thiết kế từ khu vực trung/ đông nam á nơi pháp luật còn hạn chế. Tóm lại bỏ thời gian ra tìm hiểu về logo và những sản phẩm đang xuất hiện không bao giờ thừa, bạn phải là người hiểu rõ nhất về logo của mình.

4. Không hiểu về Khách hàng mục tiêu

Bạn cần xác định khách hàng của mình là ai? Trong lĩnh vực thiet ke logo có sự khác biệt về kiểu dáng, màu sắc dành cho những đối tượng khác nhau.
Bạn có thể điền một số thông tin ví dụ dưới đây:
Nhân khẩu học:
Tuổi
Giới tính
Tình trạng hôn nhân
Nghề nghiệp
Thu nhập
Nơi ở
Dân tộc
Loại hình kinh doanh
Chức vụ
Ngành nghề
Số nhân viên
Doanh thu
Địa chỉ
Thực hiện những tìm hiểu thông tin về đối tượng khách hàng của bạn sẽ giúp bạn hình dung được một logo có ý nghĩa.

5. Quá phụ thuộc vào các xu hướng


Các xu hướng thiet ke logo thường xuyên đổi mới và cũng dễ mất đi, bạn có thể thấy những kiểu như sử dụng chấm, , xoắn… những sau đó bạn có thể quên ngay lập tức.
Mẫu thiết kế logo tuyệt vời cần tồn tại theo thời gian – và nếu có thể cập nhật ở các kỹ thuật thể hiện mới hoặc nâng cấp thêm một vài yếu tố thời đại.

6. Chọn một thiết kế mơ hồ và trừu tượng


Mọi logo đều chứa thông điệp. Nếu có một khách hàng tiềm năng cảm thấy bối rối, khó hiểu trước thiết kế của bạn, bạn đang thất bại.
 Đối với một thiết kế logo có tính trừu tượng cao, ấn tượng ban đầu của logo sẽ khá tốt. Tuy vậy một thiết kế trừu tượng sẽ khó để mà mang theo một thông điệp cụ thể.

7. Bạn không xem xét cách thực hiện


Logo sử dụng trong nhiều bối cảnh, nó không chỉ xuất hiện trên giấy, trên màn hình dưới dạng chuyển động… nó còn được thể hiện trên tường, trên vải, trên các chất liệu đơn sắc, đa sắc…

8. Không kiểm tra lại thiết kế


Logo sẽ truyền tải các thông điệp, và bạn cần đảm bảo các thông điệp logo phát ra những gì bạn mong muốn.
Và như điều 3 đã nhắc tới, việc không kiểm tra lại có thể khiến logo của bạn giống với logo của một công ty khác, cho dù logo đó được thiết kế độc đáo và tuyệt vời.

9. Tiết kiệm tiền


Thiết kế logo đòi hỏi làm việc nghiêm túc, khoa học, tốn chất xám và tốn thời gian, nên nó không hề đơn giản như bạn nghĩ.
Việc bạn muốn cắt giảm chi phí cho việc thiết kế này, hậu quả để lại sau này sẽ làm cho bạn hối tiếc. Ngược lại, số tiền bạn bỏ ra để thiết kế lại sẽ tốn hơn gấp bội.
Hơn nữa những người thiết kế "giá cao" sẽ đảm bảo được sự giảm tối thiểu những lỗi thường gặp của việc thiết kế logo.

Nguồn: Tư vấn thiết kế

0 nhận xét:

Đăng nhận xét